วัสดุก่อสร้างต่างๆ สำหรับสภาพภูมิอากาศที่แตกต่างกัน

การสร้างบ้านขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ ปัจจัยหนึ่งที่สำคัญที่สุดในการเลือกใช้วัสดุก่อสร้างสำหรับบ้านคือสภาพภูมิอากาศ เรามั่นใจว่าวัสดุที่เราใช้ในการสร้างบ้านควรเป็นไปตามสภาพภูมิอากาศที่จะมีการสร้าง พิจารณาภูมิอากาศทำไมเมื่อมองหาวัสดุก่อสร้างที่ถูกต้อง นี่เป็นเพียงเพราะสภาพอากาศมีผลสำคัญต่อการทำงานของอาคารหรือโครงสร้าง สภาพภูมิอากาศเป็นปัจจัยสำคัญในช่วงอายุการใช้งานด้านสิ่งแวดล้อมและความทนทานของวัสดุก่อสร้าง

เมื่อเลือกวัสดุก่อสร้างที่เหมาะสมกับสภาพอากาศในอาคาร

หรือสิ่งปลูกสร้างมีข้อควรจำในการพิจารณา ประการแรกคือการพิจารณาผลของการออกแบบสถาปัตยกรรมและโครงสร้างเพื่อความสะดวกสบายความร้อนของมนุษย์ซึ่งรวมถึงหน้าต่างเค้าโครงระบายอากาศและเงื่อนไขการแรเงาในสภาพภูมิอากาศในบ้าน ประการที่สองสภาพภูมิอากาศอาจแตกต่างไปจากสภาพอากาศที่อยู่รอบตัวเช่นความเร็วลมอุณหภูมิและความชื้น

ลองดูตัวอย่างฟิลิปปินส์กันดีกว่า สภาพภูมิอากาศในที่นี้ชื้นและส่วนใหญ่ของวัสดุก่อสร้างที่ใช้ในการก่อสร้างอาคารเป็นคอนกรีต อาคารและบ้านหลายหลังถูกสร้างขึ้นด้วยการใช้วัสดุคอนกรีตด้วยเหตุผลง่ายๆว่าทนทานต่อฝน ประเทศประสบกับพายุไต้ฝุ่นในแต่ละปีถึงยี่สิบปีและน้ำท่วมมักเป็นไปได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเมืองและในบริเวณที่ต่ำกว่า

มีวัสดุก่อสร้างประมาณสิบห้าประเภทที่สามารถเลือกได้

จากการก่อสร้างบ้านและอาคาร อย่างไรก็ตามการรู้สภาพอากาศหรือสภาพอากาศของสถานที่หนึ่ง ๆ เป็นขั้นตอนแรกในการเลือกและตัดสินใจเลือกวัสดุที่เหมาะสมสำหรับการสร้าง วัสดุก่อสร้างสำหรับผู้สร้างทุกคนการพิจารณาสภาพอากาศเป็นสิ่งจำเป็นในการสร้างบ้านที่มีประสิทธิภาพและมีประสิทธิภาพ ถ้าคุณสังเกตเห็นมีอาคารประวัติศาสตร์จำนวนมากที่ถูกทิ้งร้างเป็นเวลาหลายปีและหลายปีและหลายศตวรรษ อย่างไรก็ตามพวกเขายังคงมีอยู่จนถึงปัจจุบัน นี่เป็นเพราะความทนทานของพวกเขาที่จะทนต่อสภาพภูมิอากาศของสถานที่ที่พวกเขาอยู่

อาคารโบราณส่วนใหญ่ในบางประเทศสร้างขึ้นด้วยอิฐเศษหินและหินปะการังโดยพันธบัตรแบบสุ่มกับช่างฝีมือท้องถิ่นซึ่งเป็นผู้สร้างอาคารที่ใช้วิธีการเก่าในการสร้างอาคารและอาคารเหล่านี้มีชีวิตรอดมานานกว่าสามร้อยปีโดยไม่จำเป็นต้องซ่อมแซมหรือบำรุงรักษา  โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสภาพภูมิอากาศธรรมดาถูกสร้างขึ้นแตกต่างจากการใช้หินตัดบนพื้นผิวภายนอกเพื่อป้องกันไม่ให้โครงสร้างผนังหลักซึ่งประกอบด้วยปูน

หินเศษหินจากสภาพอากาศที่รุนแรงของพื้นที่เหล่านี้ นี่เป็นการแสดงให้เห็นว่าคนโบราณใช้วัสดุและเทคนิคการก่อสร้างที่เหมาะสมกับสภาพอากาศของสถานที่เพื่อให้สถานที่เหล่านี้สามารถอยู่รอดได้ตลอดหลายศตวรรษและยังคงเป็นสัญลักษณ์ของการทำงานหนักการปฏิบัติจริงและความฉลาดผ่านกาลเวลา เมื่อคุณต้องการสร้างบ้านใหม่โปรดคำนึงถึงสิ่งก่อสร้างที่คุณควรเลือกเสมอ หากคุณอยู่ในพื้นที่ที่มีอากาศหนาวเย็นส่วนใหญ่คุณควรเลือกราคาวัสดุก่อสร้างที่เหมาะสมเพื่อป้องกันบ้านของคุณและในเวลาเดียวกันทนต่อสภาพอากาศที่เลวร้ายที่สุด ในทางตรงกันข้ามถ้าคุณอาศัยอยู่ในสภาพอากาศร้อนให้พิจารณาวัสดุที่จะทำให้บ้านเย็นและทนต่อความร้อนที่รุนแรงได้