วัสดุที่ดีที่สุดในการทำฉนวนกันเสียง

หนึ่งในวัสดุที่ดีที่สุดเมื่อพูดถึงฉนวนกันเสียงคืออลูมิเนียมฟอยล์ น้ำหนักเบาและง่ายต่อการติดตั้งเป็นวัสดุฉนวนมันเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ไม่เพียงสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ แต่ยังปราศจากกลิ่นและสารพิษ นอกเหนือจากการสะท้อนความร้อนและการแยกมันยังให้การป้องกันเสียงและการสั่นสะเทือนที่เหนือกว่า

อลูมิเนียมฟอยล์สะท้อนแสงเป็นวัสดุที่ใช้บ่อยที่สุดเมื่อมันมาถึงอุปสรรคที่สดใส วิกิพีเดียกำหนดสิ่งกีดขวางที่เปล่งปลั่งเพื่อลด “การแผ่รังสีความร้อนไปยังหรือจากพื้นผิวของวัสดุ” อุปสรรคดังกล่าว “สะท้อนพลังงานที่สดใส” ความสามารถในการสะท้อนแสงนี้ช่วยป้องกันความร้อนในช่วงฤดูร้อนและความร้อนในช่วงฤดูหนาวที่หนาวเย็นกว่า

อลูมิเนียมฟอยล์ในสถานการณ์ที่เฉพาะเจาะจงเป็นทางเลือกที่ดีกว่าเหล็ก? “หากเสียงส่วนใหญ่อยู่ที่ความถี่สูง (เสียงที่เปล่งเสียงดังกล่าว) อาจใช้วัสดุที่มีน้ำหนักเบาเช่นอลูมิเนียมหุ้มฉนวน” แท้จริงแล้วมีเพียงเสียงที่มีความถี่ต่ำเท่านั้นที่เรียกว่าเหล็กเนื่องจากเหล็กมี “พื้นผิวที่หนักกว่ามาก”

นอกจากน้ำหนักที่เบาแล้วอลูมิเนียมฟอยล์ยังเป็นวัสดุฉนวนกันเสียงที่มีราคาไม่แพงอีกด้วย โดยทั่วไปจะขายเป็นม้วนฉนวนดังกล่าวจะถูกเคลือบด้วยอลูมิเนียมฟอยล์ ข้อดีของการใช้ฉนวนกันความร้อนอลูมิเนียมฟอยล์ไม่ได้หยุดอยู่เพียงแค่การแยกเสียงในงานเชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรม พวกมันยังครอบคลุมถึงการป้องกันไฟการควบคุมอุณหภูมิการอนุรักษ์พลังงานและการป้องกันการควบแน่น

เมื่อมีการเรียกร้องให้ใช้ฉนวนที่มีน้ำหนักเบาและมีน้ำหนักเบาอลูมิเนียมฟอยล์จะช่วยปกป้องเจ้าของธุรกิจและบุคคลอื่น ๆ ทุกการป้องกันที่พวกเขากำลังมองหาโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายจำนวนมาก ในขณะเดียวกันก็ยังเพิ่มระดับการป้องกันความร้อนความชื้นและไอระเหยให้กับฉนวนกันเสียง