ความแตกต่างความคล้ายคลึงกันระหว่างริบบ้อน

เมื่อคุณพูดถึงริบบ้อนคุณต้องเข้าใจว่ามีความคล้ายคลึงกันค่อนข้างมากระหว่างองค์ประกอบโครงสร้างและการใช้ริบบ้อนทั้งสาม หลังจากแนวคิดพื้นฐานทั้งหมดระหว่างการออกแบบยังคงคล้ายกันและมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยเพียงเล็กน้อยเท่านั้นที่แยกความแตกต่างจากกันและกัน อย่างไรก็ตามเราต้องเข้าใจความจริงที่ว่ามีความคล้ายคลึงกันไม่ได้หมายความว่าพวกเขาใช้สามารถแลกเปลี่ยน ตลับหมึกสามารถใช้ในเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทเท่านั้น

ริบบ้อนแยกกันสองตลับที่ใส่เข้าไปในเครื่องพิมพ์ตลับหนึ่งคือ

ตลับหมึกสีที่บรรจุสีหลักสามสีในขณะที่ตลับหมึกสีดำอีกตลับ ในริบบ้อนเลเซอร์ไม่มีหมึก แต่มีหมึกซึ่งเป็นวัสดุที่อำนวยความสะดวกในการพิมพ์เลเซอร์ ทั้งริบบ้อนและเลเซอร์หลากหลายสามารถเติมเงินได้และทำให้ผู้ใช้สามารถประหยัดเงินในค่าใช้จ่ายในการซื้อตลับหมึกใหม่ทั้งหมด แม้แต่ริบบอนของเครื่องพิมพ์ก็สามารถเติมได้ อย่างไรก็ตามกระบวนการเติมจะแตกต่างกัน นอกเหนือจากความแตกต่างทางเทคนิคที่เกี่ยวข้องกับริบบ้อนสามตลับ

กระบวนการพิมพ์โดยทั่วไปแล้วยังมีความแตกต่างที่เกี่ยวข้องกับคุณภาพของการพิมพ์ค่าใช้จ่ายและความเร็วในการพิมพ์ เมื่อพูดถึงริบบ้อนความเร็วในการพิมพ์จะช้าที่สุดในขณะที่ตลับหมึกที่ใช้เลเซอร์โทนเนอร์จะเร็วที่สุด ยิ่งไปกว่านั้นราคาตลับหมึกสำหรับเครื่องพิมพ์เลเซอร์มีราคาแพงกว่าตลับหมึกที่ใช้ หากคุณดูที่ความเหมือนและความแตกต่างคุณจะเห็นว่าคุณไม่สามารถตัดสินริบบ้อนตามพวกเขา คุณไม่สามารถพูดได้ว่าสิ่งหนึ่งดีกว่าอย่างอื่นเพราะมันเป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์สำหรับเครื่องพิมพ์ของคุณและตลับหมึกที่คุณจะใช้

ผู้เชี่ยวชาญจะบอกคุณว่าริบบ้อนดีที่สุดในบรรดาสามตลับ

แต่สำหรับคุณต้องมีเครื่องพิมพ์เลเซอร์ซึ่งในตัวมันเองมีราคาแพงและตลับหมึกของมันก็เช่นกัน คุณเคยได้ยินเรื่องเครื่องพิมพ์ผลกระทบหรือไม่ คุณคุ้นเคยกับเครื่องพิมพ์ดีดสมัยก่อนหรือไม่ หากคุณทราบสิ่งเหล่านี้แสดงว่าเครื่องพิมพ์ผลกระทบนั้นอยู่ไม่ไกลเกินไปในแง่ของรูปแบบการพิมพ์กระบวนการและวัสดุสิ้นเปลือง หลายคนรู้จักเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทและเครื่องพิมพ์เลเซอร์และในขณะที่มีอยู่ทั่วไปในสำนักงานบางตัวเลือกที่ดีอีกอย่างคือเครื่องพิมพ์ผลกระทบ เป็นตัวเลือกรูปแบบที่เก่ากว่าเล็กน้อยที่ต้องพิจารณา

แต่มีประโยชน์มากมายสำหรับธุรกิจขนาดเล็กและไม่น่าแปลกใจที่จะเรียนรู้ว่าคุณสามารถประหยัดเงินด้วยเครื่องพิมพ์นี้เมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องพิมพ์รุ่นอื่น เครื่องพิมพ์ผลกระทบเริ่มต้นด้วยแถบผ้าหรือบางครั้งก็มาในวัสดุสังเคราะห์ซึ่งมีการเคลือบหมึกสีดำหรือหมึกสี สิ่งนี้จะถูกใส่เข้าไปในเครื่องพิมพ์และเมื่อเวลามาถึงสิ่งที่พิมพ์ค้อนภายในที่พิมพ์แล้วจะถูกผลักเข้าไปในริบบ้อนผลกระทบและทำให้ตัวอักษรที่พิมพ์ สิ่งนี้จะให้ความรู้สึกที่แตกต่างอย่างมากกับเอกสารล่าสุดของคุณ