น้ำมันกัญชามีประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมมากมาย

ชีวมวลนั้นต่างจากเชื้อเพลิงฟอสซิลซึ่งมาจากพืชที่มีชีวิตและยังคงกำจัดคาร์บอนไดออกไซด์ออกจากบรรยากาศผ่านกระบวนการสังเคราะห์แสง น้ำมันกัญชาสร้างออกซิเจนจำนวนมากและดึงเอาคาร์บอนปริมาณมากออกจากอากาศ มันสามารถทำเช่นนี้ได้เพราะความสูงของมันจะสูงขึ้น 15 ถึง 20 ฟุต ทุ่งป่านอาจเป็นเครื่องมือในการลดก๊าซเรือนกระจกบนโลก

เมื่อป่านเติบโตขึ้นเพื่อชีวมวลคาร์บอนไดออกไซด์จะถูกนำไปใช้และเผาผลาญโดยพืชทำให้เกิดออกซิเจนในกระบวนการ เมื่อชีวมวลถูกเผาไหม้เป็นเชื้อเพลิงคาร์บอนไดออกไซด์จะถูกปล่อยกลับสู่อากาศ สิ่งนี้จะรักษาวัฏจักรคาร์บอนไดออกไซด์ จากการเปรียบเทียบการเผาไหม้เชื้อเพลิงฟอสซิลจะทำให้คาร์บอนกลับสู่อากาศและไม่ได้หมายถึงการสร้างออกซิเจนในกระบวนการซึ่งจะรบกวนวงจรคาร์บอนไดออกไซด์

CBDfx - CBD Oil Tincture

กัญชาเป็นพืชเพียงชนิดเดียวที่สามารถผลิตมวลชีวภาพ

น้ำมันกัญชาเป็นพืชเพียงชนิดเดียวที่สามารถผลิตมวลชีวภาพได้เพียงพอที่จะเป็นทางเลือกสำหรับเชื้อเพลิงฟอสซิล ป่านสามารถหยุดผลกระทบที่สร้างความเสียหายมากมายที่เกิดจากเชื้อเพลิงฟอสซิลหมอกควันจากกำมะถันฝนกรดการรั่วไหลของน้ำมันและการขุดแถบกัญชาเป็นพืชเส้นใยที่ให้ผลผลิตสูงผลิตมวลชีวภาพต่อเอเคอร์มากกว่าพืชชนิดอื่น คาร์บอนไฮโดรในป่านสามารถผลิตเป็นมลพิษต่ำทางเลือกทดแทนเชื้อเพลิงฟอสซิลที่ไม่ก่อให้เกิดมลพิษในชั้นบรรยากาศ ไบโอดีเซลและเอทานอลเป็นเชื้อเพลิงทางเลือกที่ป่านเป็นเลิศ เชื้อเพลิงเหล่านี้สามารถทำเป็นเม็ดก๊าซก๊าซเหลวลดการใช้เชื้อเพลิงฟอสซิลและพลังงานนิวเคลียร์ได้อย่างมาก ทั้งเส้นใยและเมล็ดสามารถใช้ขึ้นอยู่กับเชื้อเพลิงที่จะใช้

น้ำมันกัญชายังถูกนำมาใช้สำหรับผงซักฟอกซักผ้าที่ไบโอย่อยสลายตามธรรมชาติ

เนื่องจากน้ำมันกัญชานั้นอุดมไปด้วยเซลลูโลสจึงเป็นทางเลือกที่ดีในการแทนที่พลาสติกที่มีส่วนประกอบของปิโตรเลียมซึ่งไม่สามารถย่อยสลายทางชีวภาพได้ซึ่งในฐานะที่เป็นพลาสติกน้ำมันป่านจึงมีการใช้ส่วนผสมของพลาสติกรีไซเคิลกับน้ำมันป่าน วันที่จะผลิต BMW ในความพยายามที่จะทำให้รถยนต์รีไซเคิลได้มากขึ้นคือการใช้วัตถุดิบป่านในรถยนต์ของพวกเขาน้ำมันกัญชานั้นถูกนำไปใช้เป็นฉนวนเนื่องจากมีคุณสมบัติเป็นฉนวนสูงมีความแข็งแรงเหนือกว่ามีน้ำหนักเบามีต้นทุนที่คุ้มค่ากว่าและย่อยสลายได้ทางชีวภาพ

กระดาษคุณภาพสูงทำจากป่านไม่มีสีเหลืองเมื่อใช้กระบวนการที่ปราศจากกรดทนต่อการสลายตัวไม่เหมือนกับกระดาษที่ทำจากต้นไม้ กระดาษที่ทำจากป่านพบว่ามีอายุ 1,500 ปี ป่านหนึ่งเอเคอร์สามารถผลิตกระดาษได้มากถึงสี่เอเคอร์ของต้นไม้ กระดาษป่านสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้มากกว่าไม้ป่านไม่จำเป็นต้องฟอกขาวจึงหยุดการทิ้งสารเคมีที่เป็นพิษลงในทะเลสาบลำธารและแม่น้ำ กัญชาจะหยุดการตัดไม้ เราจะไม่ต้องตัดต้นไม้อีกต้นเป็นกระดาษ

กัญชาเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีต่อสุขภาพสำหรับสัตว์เลี้ยงปศุสัตว์และมนุษย์ ผลิตภัณฑ์อาหารจำนวนมากสามารถทำจากเมล็ดป่านและน้ำมันกัญชาสรรพคุณมีคุณค่าทางโภชนาการเป็นพิเศษและสามารถทนได้นานกว่าและย่อยได้ง่ายกว่าถั่วเหลือง โปรตีนหลักในเมล็ดป่านคือ(ช่วยในการย่อยอาหาร) ซึ่งแตกต่างจากถั่วเหลืองไม่จำเป็นต้องหมักหรือปรุงเพื่อให้ย่อยได้ เมล็ดป่านมีกรดไขมันที่จำเป็นและกึ่งจำเป็นทั้งหมดในอัตราส่วนที่เหมาะสมที่มนุษย์ต้องการน้ำมันกัญชา มีสมดุลของ Omega-6 ถึงสามส่วน ประโยชน์อื่น ๆ