สิ่งที่คุณต้องรู้เมื่อคุณต้องการปลูกเห็ดเยื่อไผ่ที่บ้าน

ใครบอกว่าต้องใช้นักวิทยาศาสตร์จรวดในการปลูกเห็ดของคุณเองที่บ้าน บางทีนี่อาจเป็นวิธีปฏิบัติทางการเกษตรที่ง่ายที่สุดวิธีหนึ่ง ตราบใดที่คุณมีสารตั้งต้นและวัฒนธรรมของคุณคุณต้องใช้เวลาเพียงไม่กี่สัปดาห์อาจจะน้อยกว่าหนึ่งเดือนเพื่อเตรียมและเริ่มเพาะเห็ดของคุณ คุณเคยสงสัยหรือไม่ว่าทำไมมันจึงเป็นเรื่องง่ายมาก คำตอบนั้นสมเหตุสมผลมากจริงๆ เห็ดเยื่อไผ่ไม่ต้องการความสนใจมากมายตราบใดที่ความต้องการของพวกเขาพอใจ

คุณไม่จำเป็นต้องรดน้ำพวกเขาทุกวันหรือเพิ่มปุ๋ยและชอบ พวกเขาดูแลตัวเองอย่างแท้จริง ใช้เวลาน้อยลงในการเลี้ยงและดูแลพวกมัน แต่คุณเก็บเหรียญจากพวกเขาไว้มากมาย วัสดุพิมพ์ของคุณสามารถอยู่ได้นานหลายปี คุณยังไม่มั่นใจ การเพาะเห็ดเยื่อไผ่นั้นเป็นหมวกอเนกประสงค์ที่คุณสามารถเพิ่มหรือลดการผลิตได้โดยไม่ต้องหันไปหาทุนเพิ่มเติม คุณเพียงแค่ต้องเพิ่มการวางไข่และส่วนที่เหลือคือประวัติ แต่ก่อนที่จะขุดลึกลงไปในด้านการตลาดของสิ่งต่าง ๆ

ใช่นี่เป็นส่วนที่สำคัญที่สุดของกระบวนการเห็ดเยื่อไผ่

  • เมื่อคุณสร้างวัฒนธรรมของคุณเองคุณต้องการให้แน่ใจว่ามันเป็นวัฒนธรรมที่บริสุทธิ์คุณต้องตรวจสอบด้วยว่าคนที่คุณกำลังเติบโตนั้นเป็นคนที่คุณต้องการเติบโตหรือไม่
  • อันที่จริงสิ่งนี้สำคัญที่สุด ทำการเพาะปลูกเพื่อให้ได้แหล่งหรือเห็ดที่บริสุทธิ์และมีศักยภาพเมื่อคุณบรรลุถึงสิ่งนั้นแล้วคุณสามารถมั่นใจได้ว่าสิ่งที่คุณหว่านลงในวัสดุพิมพ์นั้นเป็นเห็ดที่เหมาะสม
  • คุณยังสามารถเก็บชุดวัฒนธรรมบริสุทธิ์ไว้ในตู้เย็นเพื่อใช้ในอนาคต มันอาจมาจากฟางหรือแกลบหรืออาจเป็นเศษไม้บางชนิดขึ้นอยู่กับเห็ดเยื่อไผ่ที่คุณต้องการปลูก

แน่นอนคุณควรเตรียมไข่ให้พร้อม

คุณสามารถเจาะรูเข้าไปในไม้หรือปล่อยให้มันเติบโตในถุงพลาสติก คุณใช้หัวฉีดมือเมื่อคุณต้องการวางไข่ลงในไม้ มีวิธีการวางไข่อีกวิธีหนึ่ง คุณเพียงวางไข่ลงในปลั๊กซึ่งจะถูกตอกลงในเนื้อไม้ ใช้ขี้ผึ้งพิเศษเพื่อปิดรูเพื่ออุดปลั๊ก เมื่อวัสดุพิมพ์มีขนาดเล็กเกินไปที่จะเจาะเข้าไปคุณสามารถเลือกที่จะเลื่อยเป็นเศษไม้เล็ก ๆ ประเภทนี้จะดีที่สุดเมื่อคุณใช้วางขี้เลื่อย แต่คุณต้องจำไว้ว่าการใช้การวางไข่แบบนี้ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ

ขอแนะนำว่าถ้าเป็นไปได้ให้ใช้การวางไข่แทน มีการเพาะปลูกแบบอื่นที่คุณปลูกเห็ดเยื่อไผ่บางชนิดในถุงพลาสติกหรือขวด พันธุ์ดังกล่าวรวมถึงเห็ดนางรม ถุงจะเต็มไปด้วยสารตั้งต้นจากนั้นทิ้งไว้ในพื้นที่ที่เอื้อต่อการเติบโตของเห็ด อาจเป็นไปได้ว่าพื้นที่นั้นมีการควบคุมอุณหภูมิหรือปล่อยให้มันอยู่ในบริเวณที่ชื้น แต่มืดของบ้าน เทคนิคใด ๆ ก็ตามที่คุณใช้ถ้ากระบวนการของคุณไร้ที่ติคุณจะต้องได้รับการเพาะเห็ดเยื่อไผ่ที่ดีที่สุดที่บ้าน ข้อมูลที่ให้แก่คุณเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับคุณในการบรรลุผลลัพธ์ดังกล่าว สนุกกับการปลูก