ตัดแก๊สแบบไดนามิกความร้อน

เหตุผลประการหนึ่งที่ทำให้พลาสมาเป็นที่นิยมคือเป็นตัวนำไฟฟ้าที่ดีเยี่ยมการก่อตัวของพลาสมาเกิดขึ้นที่อุณหภูมิสูงขึ้นอะตอมมีพลังงานสูงและแตกตัวเป็นไอออนในนิวเคลียสและอิเล็กตรอนตามลำดับ กระบวนการตัดพลาสม่าใช้ก๊าซเฉื่อยหรืออากาศอัดที่ความดันสูง ก๊าซสามารถส่งผ่านด้วยความเร็วสูงผ่านหัวฉีดไปยังพื้นผิวที่ถูกตัด ในขณะเดียวกันก็เกิดอาร์กไฟฟ้าขึ้นซึ่งแปลงก๊าซบางส่วนให้เป็นพลาสมา เครื่องตัดแก๊สสารตกค้างที่เกิดขึ้นหลังจากการตัดโลหะจะถูกขจัดออกจากผิวโลหะโดยอัตโนมัติเนื่องจากคุณสมบัติของเหลวของพลาสมา

ข้อได้เปรียบที่สุดของตัดแก๊สออุปกรณ์ทั่วไปอื่น ๆ คือ

สามารถตัดโลหะซึ่งเป็นตัวนำไฟฟ้าได้ดี นอกจากนี้ยังสามารถตัดเหล็กกล้าไร้สนิมทองแดงเหล็กหล่ออลูมิเนียมเหล็กอ่อนแผ่นและโลหะอื่น ๆ ที่สามารถนำไฟฟ้าได้ สิ่งที่น่าสนใจอย่างหนึ่งของเครื่องตัดพลาสม่าคือสามารถใช้ตัดโลหะที่นำไฟฟ้าได้ ตัดแก๊สทั่วไปเช่นเครื่องตัดแก๊สออกซิเจนไม่สามารถตัดโลหะที่เป็นตัวนำไฟฟ้าได้ ข้อได้เปรียบที่เป็นเอกลักษณ์นี้ทำให้พวกเขายอมรับได้มากกว่าเครื่องตัดพลาสมาอื่น ๆ ตัดแก๊สพลศาสตร์เชิงความร้อนสามารถใช้ในการตัดโลหะเกือบทุกชนิดและส่งผลให้มีคุณภาพสูงมาก มีหลายปัจจัยที่กำหนดคุณภาพของการเจียระไนที่ผลิต

ความแม่นยำและความแม่นยำของการตัดขึ้นอยู่กับการตั้งค่ากำลังไฟฟ้าของอุปกรณ์วัสดุสิ้นเปลืองที่ใช้ลักษณะของก๊าซที่ใช้ประเภทและลักษณะของวัสดุที่ตัดและความหนาของวัสดุ ตัดแก๊สปัจจัยทั้งหมดนี้ส่งผลโดยรวมในคุณภาพของผลผลิต การตัดสินใจที่ถูกต้องเพื่อให้แน่ใจว่าอุปกรณ์ตัดโลหะของคุณให้ผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมในอีกหลายปีข้างหน้า

เนื่องจากสามารถใช้หัวกัดเหล่านี้สำหรับการตัดโลหะ

ที่มีความหนาได้หลากหลายขนาดของเครื่องตัดพลาสมาและคำแนะนำในการใช้อุปกรณ์สำหรับการใช้งานต่างๆจึงอาจแตกต่างกันไป สำหรับการตัดโลหะบางโดยทั่วไปจะใช้อุปกรณ์ที่มีเครื่องอัดอากาศในตัว แต่สำหรับการใช้งานกับโลหะที่หนาขึ้นอาจต้องใช้ชุดเครื่องอัดอากาศภายนอก ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญมากที่จะต้องทำความเข้าใจประเภทของโลหะและความหนาก่อนที่จะซื้ออุปกรณ์ ตัดแก๊สสามารถผ่านโลหะเหล็กเช่นมีดร้อนผ่านเนยด้วยคุณสมบัติเฉพาะของพลาสมา พลาสม่าคืออะไร พลาสม่าเป็นสถานะที่สี่ของสสาร

หลายแห่งสอนว่าสสารมีสามสถานะ ตัดแก๊สของแข็งของเหลวและก๊าซ แต่จริงๆ แล้วมีสี่อย่าง ประการที่สี่คือพลาสมา พลาสม่าเป็นก๊าซที่แตกตัวเป็นไอออนซึ่งเป็นก๊าซที่มีพลังงานเพียงพอให้อิเล็กตรอนอิสระจากอะตอมหรือโมเลกุลและเพื่อให้ทั้งสองชนิดไอออนและอิเล็กตรอนอยู่ร่วมกันได้ หากคุณเพิ่มก๊าซให้มีอุณหภูมิสูงมากคุณจะได้รับพลาสมา พลังงานเริ่มแยกโมเลกุลของก๊าซและอะตอมก็เริ่มแยกออก เมื่ออิเล็กตรอนที่เคลื่อนที่เร็วชนกับอิเล็กตรอนและไอออนอื่น ๆ พวกมันจะปล่อยพลังงานจำนวนมหาศาลออกมา พลังงานนี้เป็นสิ่งที่ทำให้พลาสมามีกำลังตัดที่ไม่น่าเชื่อ