ยารักษาหูดหงอนไก่และงานวิจัยใหม่ที่เสนอแนวทางการป้องกันโรคหูด

แม้ว่าจะมีผลิตภัณฑ์มากมายในท้องตลาดที่สามารถช่วยบรรเทาอาการได้ แต่ก็ไม่มีทางรักษาหูดที่อวัยวะเพศได้ เนื่องจากไม่มีวิธีรักษาหูดที่อวัยวะเพศ จึงควรเน้นที่การป้องกัน HPV ยารักษาหูดหงอนไก่สามารถแพร่กระจายผ่านผิวหนังสู่ผิวหนังได้สัมผัสกับส่วนที่ติดเชื้อของร่างกาย การใช้ถุงยางอนามัยทุกครั้งที่มีเพศสัมพันธ์สามารถลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ HPV ได้อย่างมากหากหูดปรากฏบนอวัยวะเพศของคุณยารักษาหูดหงอนไก่หรือบริเวณอวัยวะเพศของคู่ของคุณ

คุณควรหลีกเลี่ยงการมีเพศสัมพันธ์จนกว่าหูดจะได้รับการรักษา ยารักษาหูดหงอนไก่หากคุณเป็นหูดที่อวัยวะเพศเป็นครั้งแรก ให้แจ้งคู่นอนของคุณเพื่อรับการตรวจคัดกรองการติดเชื้อ และหากจำเป็น ยารักษาหูดหงอนไก่ให้รับการรักษามีงานวิจัยใหม่ที่เสนอความหวังในการป้องกันโรคหูดที่อวัยวะเพศในสตรีในเดือนมิถุนายน 2549 คณะกรรมการที่ปรึกษาด้านการสร้างภูมิคุ้มกันโรค (ACIP) ได้ลงมติให้เสนอแนะว่าวัคซีนตัวแรกที่พัฒนาขึ้นเพื่อป้องกันมะเร็งปากมดลูกและโรคอื่นๆ

เนื่องจากไม่มีวิธีรักษาหูดที่อวัยวะเพศ วัคซีนนี้จึงมีความหวัง

ในสตรีที่เกิดจากเชื้อไวรัสแพพพิลโลไวรัสในมนุษย์ เช่น หูดที่อวัยวะเพศ ได้รับการอนุมัติให้ใช้ในที่สาธารณะ (ACIP เป็นหน่วยงานหนึ่งของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค สมาชิกของ ACIP ยารักษาหูดหงอนไก่เป็นผู้เชี่ยวชาญระดับชาติที่ให้คำแนะนำแก่ CDC)วัคซีนที่เรียกว่า Gardasil เป็นผลิตภัณฑ์จากการวิจัยล่าสุดเกี่ยวกับหูดที่อวัยวะเพศ และสามารถป้องกันเชื้อ HPV สี่ประเภท ซึ่งรวมกันทำให้เกิดมะเร็งปากมดลูก 70 เปอร์เซ็นต์ยารักษาหูดหงอนไก่และหูดที่อวัยวะเพศ 90 เปอร์เซ็นต์ จากการวิจัยล่าสุดเกี่ยวกับหูดที่อวัยวะเพศ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้อนุญาตวัคซีนนี้สำหรับใช้ในเด็กหญิง

และสตรีอายุตั้งแต่ 9 ถึง 26 ปี ยารักษาหูดหงอนไก่มีการถกเถียงทางการเมืองอย่างดุเดือดว่าวัคซีนนี้ควรเป็นข้อบังคับสำหรับเด็กสาวทุกคนหรือไม่ เนื่องจากไม่มีวิธีรักษาหูดที่อวัยวะเพศยารักษาหูดหงอนไก่ วัคซีนนี้จึงมีความหวังในการป้องกันมียาตามใบสั่งแพทย์และยาที่หาซื้อเองได้ที่สามารถรักษาหูดที่อวัยวะเพศได้ แต่ไม่สามารถรักษาได้ ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ยารักษาหูดหงอนไก่ส่วนใหญ่ไม่แนะนำให้ใช้ยาที่ซื้อเองจากร้านสำหรับหูด เนื่องจากสารเคมีที่มีฤทธิ์แรง

ความปลอดภัย มีประสิทธิภาพ และใช้งานง่าย ช่วยเพิ่มความสามารถ

ในยาสามารถทำลายบริเวณอวัยวะเพศที่บอบบางได้ยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์เพื่อรักษาหูดที่อวัยวะเพศ ได้แก่ imiquimod, Pondofilox และ TCA ยาหูดที่อวัยวะเพศยารักษาหูดหงอนไก่ แบบกินมาในรูปแบบครีมหรือเจล ยานี้สามารถใช้ที่บ้านได้ มันทำงานโดยการทำลายเนื้อเยื่อของหูดที่อวัยวะเพศภายนอก ยารักษาหูดหงอนไก่มีราคาไม่แพง ปลอดภัย และใช้งานง่าย ครีม Imiquimod เป็นยาตามใบสั่งแพทย์อีกตัวหนึ่งที่ใช้ในการรักษาหูดที่อวัยวะเพศ แม้ว่ายานี้

จะมีราคาแพง แต่ก็มีความปลอดภัย มีประสิทธิภาพ และใช้งานง่าย ช่วยเพิ่มความสามารถของระบบภูมิคุ้มกันในการต่อสู้กับไวรัส HPV ที่ทำให้เกิดหูดสิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจว่ายารักษาหูดหงอนไก่แม้ว่าการรักษาอาจประสบความสำเร็จในการขจัดอาการหูดที่อวัยวะเพศ แต่ก็ไม่มีวิธีรักษาไวรัส HPV เนื่องจากหูดที่อวัยวะเพศไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ ไวรัสจะยังคงอยู่ในร่างกายของคุณและอาจส่งผลให้เกิดการระบาดของหูดที่อวัยวะเพศอีกเมื่อใดก็ได้