เลือกเลสิกกับศัลยแพทย์ด้วยอุปกรณ์คุณภาพ

ศัลยแพทย์ของคุณควรสามารถเสนอ IntraLase ซึ่งเป็นขั้นตอนเลสิกแบบไม่มีใบมีดพร้อมข้อมูลด้านความปลอดภัยที่พิสูจน์แล้ว เลสิกแบบกำหนดเองโดยใช้เครื่องวิเคราะห์เวฟฟรอนต์เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สำคัญ เทคโนโลยีนี้ให้ผลลัพธ์ที่แม่นยำยิ่งขึ้นและมีโอกาสน้อยที่จะส่งผลให้เกิดปัญหาในการขับขี่ในเวลากลางคืน ตรวจสอบให้แน่ใจว่าศัลยแพทย์ของคุณสวมสครับและถุงมือเมื่อเขาทำหัตถการ สอบถามว่ามีมาตรการใดบ้างในการป้องกันการติดเชื้อ เมื่อต้องผ่านการประเมินก่อนการผ่าตัด ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ทำการทดสอบเฉพาะอย่างเสร็จสิ้นแล้ว เพื่อกำหนดความเหมาะสมของคุณสำหรับเลสิก ต้องทำการทดสอบบางอย่าง การประเมินศัลยแพทย์ของคุณควรรวมถึงความรอบคอบของศัลยแพทย์ในการตัดสินความเหมาะสมของคุณสำหรับเลสิก การประเมินเลสิกรวมถึงสิ่งต่อไปนี้

การประเมินฟิล์มฉีกขาด

เรื่องปกติที่ผู้ป่วยจะรู้สึกแห้งชั่วคราวหลังเลสิกตา ผู้ป่วยที่มีน้ำตาไม่เพียงพอก่อนการผ่าตัดมีความเสี่ยงสูงที่จะมีอาการตาแห้งเป็นเวลานานหลังเลสิกและควรเพิ่มการหล่อลื่นก่อนการผ่าตัด ผู้ป่วยบางรายจะรู้สึกแห้งขณะใส่คอนแทคเลนส์ เนื่องจากเลนส์จะดูดซับความชื้นจากน้ำตา นี่ไม่ได้หมายความว่าตาจะแห้งเมื่อไม่ได้ใส่คอนแทคเลนส์ มีวิธีการต่างๆ ในการประเมินฟังก์ชันการฉีกขาด ได้แก่ สีย้อมพิเศษ การเก็บน้ำตา หรือการตรวจสอบด้วยสายตา

การประเมินขนาดผู้ป่วย

ภายหลังเลสิก ผู้ป่วยบางรายมีอาการแสงจ้าและรัศมี มักเกิดจากการรวมกันของขนาดของรูม่านตาที่ใหญ่กว่าและจำนวนที่มากขึ้นของสายตาสั้นหรือสายตายาวที่ไม่ได้รับการยอมรับว่าเป็นปัจจัยเสี่ยงก่อนการผ่าตัด สำหรับรูม่านตาขนาดใหญ่ รังสีของแสงจากกระจกตาส่วนปลายมีแนวโน้มที่จะทำให้เกิดอาการแสงจ้าและรัศมีหลังการทำเลสิก การวัดขนาดรูม่านตาอาจมีความสำคัญในการพิจารณาขั้นตอนที่เหมาะสมที่สุดสำหรับคุณ ความเสี่ยงของอาการทางสายตาในเวลากลางคืนสามารถลดลงได้โดยการทำประกันว่าแผ่นพับเลสิกมีขนาดเพียงพอและใช้เทคโนโลยี wavefront