เคมีคูลลิ่งและสิ่งที่เป็นปัจจัยสำคัญต่อความสำเร็จของระบบ

การอภิปรายด้านสิ่งแวดล้อมในช่วงหลังได้เน้นย้ำถึงปัญหา ภาวะโลกร้อน ที่เราเผชิญอยู่บ่อยครั้ง แน่นอนว่าการเมืองระดับท้องถิ่นและระดับโลกดูเหมือนจะมีบทบาทมากขึ้นเรื่อยๆ เคมีคูลลิ่งในการกำหนดและแก้ไขผลกระทบของภาวะโลกร้อนที่มีต่ออนาคตของเรา ฉันไม่เชื่อว่าปัญหานี้จะได้รับการแก้ไขในเวทีการเมืองในไม่ช้านี้ แต่ฉันเชื่อว่าเราทุกคนสามารถทำหน้าที่ของเราในการทำให้เกิดผลลัพธ์ที่ต้องการได้ เคมีคูลลิ่งแม่บอกกับฉันเสมอว่าเรื่องเล็กมักจะรวมกัน

เป็นเรื่องใหญ่เสมอสิ่งเล็กน้อยที่เราสามารถทำได้เกี่ยวกับการทำความเย็นไวน์และเคมีคูลลิ่งเครื่องดื่มคือการใช้เทคโนโลยีเทอร์โมอิเล็กทริกในช่วงปี 1800 นักวิทยาศาสตร์ชาวฝรั่งเศสชื่อ เคมีคูลลิ่ง ค้นพบว่าเมื่อกระแสไฟฟ้าไหลผ่านโลหะสองชนิดที่แตกต่างกัน สารกึ่งตัวนำ จะมีความแตกต่างของอุณหภูมิ เซมิคอนดักเตอร์ทำงานเหมือนปั๊มความร้อน ขับความร้อนจากพื้นผิวหนึ่งไปอีกพื้นผิวหนึ่ง การเพิ่มพัดลมหมุนเวียนในกระบวนการปั๊มความร้อนที่เคมีคูลลิ่ง

คุณจะได้ยินเสียงหึ่งๆ ของระบบทำความเย็นแบบคอมเพรสเซอร์

ค้นพบ ช่วยให้คุณสามารถออกแบบและสร้าง ตู้แช่ไวน์แบบเทอร์โมอิเล็กทริก ได้เทคโนโลยีระบายความร้อนด้วยเทอร์โมอิเล็กทริกไม่ใช้คลอโรฟลูออโรคาร์บอนเช่น CFC และ HCFC เคมีคูลลิ่งสารเคมีเหล่านี้เป็นที่ทราบกันดีว่ามีส่วนทำให้ผอมบางในชั้นบรรยากาศสตราโตสเฟียร์ของชั้นโอโซนที่ป้องกัน ขณะนี้มีกฎหมายที่ควบคุมการใช้สารเคมีเหล่านี้ เคมีคูลลิ่งแต่การรั่วไหลในระบบทำความเย็นโดยใช้สารเคมีเหล่านี้อาจเป็นปัญหาได้ นอกจากนี้ ตู้แช่ไวน์ที่เป็นมิตร

กับสิ่งแวดล้อมโดยทั่วไปเคมีคูลลิ่งจะประหยัดพลังงานมากกว่ารุ่นที่ออกแบบด้วยคอมเพรสเซอร์ข้อดีอีกประการของการใช้เทคโนโลยีทำความเย็นนี้คือตู้เย็นไวน์เหล่านี้ทำงานโดยไม่มีเสียงรบกวนและเคมีคูลลิ่งปราศจากการสั่นสะเทือน หากคุณมีตู้เย็นรุ่นเก่า คุณจะได้ยินเสียงหึ่งๆ ของระบบทำความเย็นแบบคอมเพรสเซอร์ เมื่อคอมเพรสเซอร์เปิดและปิดเมื่อจำเป็น จะมีการสั่นสะเทือนติดอยู่กับกระบวนการนั้นโดยธรรมชาติ เคมีคูลลิ่งอย่างไรก็ตาม ตู้แช่ไวน์แบบคอมเพรสเซอร์บางรุ่นมาพร้อมกับ “ระบบหน่วง” ที่ขจัดปัญหาการสั่นสะเทือนได้อย่างแท้จริง

สำหรับการจัดเก็บระยะสั้น น้อยกว่า 2 ปีจะมีความแตกต่างเล็กน้อย

เมื่อเก็บไวน์ไว้นานกว่า 2 ปีเคมีคูลลิ่งโดยตั้งใจจะบ่มไวน์อย่างเหมาะสม การรักษาระดับการสั่นสะเทือนของตะกอนไวน์ให้น้อยที่สุดอาจเป็นปัจจัยสำคัญต่อความสำเร็จ สำหรับการจัดเก็บระยะสั้น น้อยกว่า 2 ปีเคมีคูลลิ่งจะมีความแตกต่างเล็กน้อยระหว่างระบบทำความเย็นแบบคอมเพรสเซอร์กับเทอร์โมอิเล็กทริก ระบบเคมีคูลลิ่งกรณีที่ดีสามารถทำได้ว่าตู้แช่ไวน์แบบเทอร์โมอิเล็กทริกแบบสองโซนสำหรับไวน์แดงและไวน์ขาวที่บ่มพร้อมกันจะเป็นตัวเลือก

ที่ยอดเยี่ยมสำหรับการบ่มไวน์ในคอลเลกชั่นของคุณตู้แช่ไวน์เทอร์โมอิเล็กทริกไม่ได้ไม่มีข้อเสียสำคัญที่คุณต้องระวังว่าจะส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำความเย็น เคมีคูลลิ่งเมื่ออุณหภูมิแวดล้อมของห้องที่จะใช้งานตู้แช่ไวน์ของคุณเกินประมาณ 77 องศาฟาเรนไฮต์ ประสิทธิภาพการทำความเย็นของตู้แช่ไวน์แบบเทอร์โมอิเล็กทริกจะลดลง