ประเภทของประตูห้องเย็นจราจรที่คุณควรรู้

คุณกำลังดำเนินการสิ่งอำนวยความสะดวกทางการค้าหรืออุตสาหกรรมหรือไม่ โอกาสที่คุณมีพนักงานจำนวนมากที่มักจะย้ายจากห้องหนึ่งไปยังอีกห้องหนึ่งอยู่เสมอ คุณลองนึกภาพออกไหมว่าถ้าคุณมีประตูธรรมดาที่จะทำให้มันช้าลง นั่นคือเหตุผลที่ประตูจราจรมีความสำคัญในทุกธุรกิจ แต่อย่างแรกเลย ประตูจราจรเหล่านี้คืออะไร ประตูห้องเย็นเหล่านี้เป็นประตูพิเศษที่ช่วยให้ผู้คนของคุณเคลื่อนไหวได้เร็วขึ้นและวัสดุที่พวกเขาถือหรือเคลื่อนย้ายเพื่อให้สามารถถ่ายโอนจากพื้นที่หนึ่งหรือห้องหนึ่งไปยังอีกที่หนึ่งภายในอาคารของคุณ ประตูเหล่านี้ช่วยขจัดหรืออย่างน้อย

ประตูห้องเย็นมีหลายประเภทและประเภททั่วไป

ประตูห้องเย็นที่ได้รับความนิยมมากที่สุดน่าจะเป็นประตูพีวีซี ซึ่งมักพบได้ในร้านค้าปลีก โรงพยาบาล ห้องเย็น และโรงงานเภสัชกรรมส่วนใหญ่ เหล่านี้มักจะอยู่ในรูปแบบของประตูบานสวิงที่ทำจากพลาสติกพีวีซี แข็งแรงและโปร่งใสที่สุด ช่วยให้พนักงานของคุณดูว่าพวกเขาสามารถเคลื่อนย้ายวัสดุและอุปกรณ์ไปยังห้องถัดไปได้อย่างอิสระหรือไม่ นอกจากนี้ยังมีประตูลมหรือม่านอากาศที่คุณอาจคุ้นเคยในศูนย์การค้า เช่น ห้างสรรพสินค้าและร้านค้า ไม่ใช่ประตูห้องเย็นทางกายภาพ แต่มันสร้างกระแสลมอย่างต่อเนื่องซึ่งไหลลงสู่พื้นหรือทำมุมไปทางทางเข้าห้อง

มีวัตถุประสงค์สองประการ ประการหนึ่งคือเพื่อควบคุมการไหลของอากาศที่เข้ามาในห้อง และสองประการ เพื่อป้องกันไม่ให้แมลงวันและแมลงมีปีกอื่น ๆ เข้ามาในพื้นที่ หากมีประตูจราจรประเภทใดประเภทหนึ่งที่สามารถปิดล้อมสิ่งอำนวยความสะดวกได้อย่างปลอดภัยมากขึ้น แสดงว่าเป็นประตูห้องเย็น มักเป็นแบบม้วนและทำด้วยโลหะ คุณจะเห็นประตูประเภทนี้ส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่จัดส่งและคลังสินค้า ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความต้องการและการใช้งาน

การพัฒนาที่สำคัญในด้านเทคโนโลยีทำความเย็น

ช่วยให้มั่นใจได้ว่าอาหารสด เช่น ผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ และผลิตภัณฑ์จากทะเลสามารถคงความสดใหม่ได้เป็นเวลานาน การมีส่วนสนับสนุนในการย้ายไปสู่ห้องเย็นที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นนี้เป็นเทคโนโลยีเพิ่มเติม เช่น แผงควบคุมที่สามารถช่วยตรวจสอบการเปลี่ยนแปลงภายในห้องและให้การเข้าถึงการตั้งค่าที่สำคัญจากระยะไกล ขึ้นอยู่กับผลิตภัณฑ์ที่ต้องจัดเก็บ จำเป็นอย่างยิ่งที่ห้องเย็นที่ทันสมัยจะต้องสามารถรักษาสภาพแวดล้อมและอุณหภูมิในอุดมคติได้ จากมุมมองของเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ ประตูห้องเย็นควรจะง่ายต่อการควบคุมและใช้งาน

ดังนั้นธุรกิจควรเลือกที่จะสร้างห้องที่มีแผงควบคุมที่ทันสมัยและสิ่งอำนวยความสะดวกในการสังเกตการณ์ แผงควบคุมที่มีจอแสดงผลขนาดใหญ่และการควบคุมที่ง่ายช่วยเพิ่มระดับความสะดวกสบายในการใช้งาน ความสามารถในการดูกิจกรรมที่เกี่ยวข้องที่เกิดขึ้นภายในห้องได้ทันทีจะเป็นประโยชน์เสมอ ประตูห้องเย็นที่ทันสมัยพร้อมเซ็นเซอร์สามารถระบุได้ว่าเมื่อใดที่ผลิตภัณฑ์ภายในห้องจะมีอุณหภูมิที่เหมาะสมที่สุด การส่งข้อมูลนี้ไปยังแผงควบคุมโดยอัตโนมัติเมื่อเปิดและปิดประตู ช่วยให้อุณหภูมิภายในคงที่ในระดับที่เหมาะสม ประหยัดพลังงาน

ประตูห้องเย็น