การกำจัดขนคุดและการเยียวยา

ขนคุด

 

ขนคุดคือเมื่อขนขึ้นด้านข้าง เติบโตในผิวหนังแทนที่จะเป็นตรง ปัญหานี้มักพบในคนที่มีผมหยิก ในบางสถานการณ์ อาจทำให้เกิดสถานการณ์ที่เรียกว่ารูขุมขนคุดอักเสบหรือการติดเชื้อที่รูขุมขน แม้ว่าขนคุดจะพบได้บ่อยในบริเวณที่มักถูกโกน แต่ก็สามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ในร่างกาย อาการขนคุดที่พบได้บ่อยที่สุดคือผื่น คันผิวหนัง จุดแดงขึ้น ขนคุดและมีหนองสะสมอยู่ใต้ผิวหนัง มีตัวเลือกการรักษาหลายอย่างพร้อมใช้ สำหรับการเยียวยาที่บ้าน

แพทย์แนะนำให้นำผ้าขนหนูอุ่นๆ มาวางบนบริเวณที่ติดเชื้อ

สิ่งนี้จะดึงดูดการติดเชื้อไปยังพื้นผิวที่สามารถกำจัดได้โดยการป้องกันตามธรรมชาติของร่างกาย ขนคุดสำหรับการป้องกันโดยรวม การโกนไปในทิศทางที่ต่างออกไป การขัดผิว และโลชั่นบางชนิดล้วนเป็นวิธีที่มักจะเป็นประโยชน์ แม้ว่าการรักษาส่วนใหญ่จะค่อนข้างเป็นพื้นฐาน แต่ในบางสถานการณ์ อาจจำเป็นต้องใช้วิธีการรักษาแบบอื่น แนะนำให้ใช้เครื่องกำจัดขนด้วยสารเคมีบางชนิดและสามารถกำจัดขนคุดที่ไม่ติดกับพื้นผิวได้

ผลิตภัณฑ์ทรีทเมนต์ขนคุดเหล่านี้มักเป็นผลิตภัณฑ์เช่น พวกเขาทำงานที่รากของรูขุมขน ละลายรากของเส้นผม และทำให้คลายในที่ที่สามารถถอดออกได้ง่าย ผลิตภัณฑ์เฉพาะที่มีองค์ประกอบที่เป็นกรดเล็กน้อยถูกนำมาใช้เป็นประจำและประสบความสำเร็จ ครีมเรตินเอใช้เป็นประจำและช่วยลดการอุดตันของผิวหนังได้ โลชั่นทำหน้าที่ทำให้หนังกำพร้าบางลง ลดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว และลดเส้นขนที่ฝังอยู่ในรูขุมขน

การรักษาขนคุดที่ปนเปื้อนมักจะรักษาด้วยยาปฏิชีวนะเฉพาะที่

วิธีนี้จะช่วยขจัดการติดเชื้อและป้องกันการอักเสบบริเวณนั้นอีก หากพบแพทย์มักจะทำการกรีดเล็กน้อยและดึงผมออก ไม่แนะนำขั้นตอนนี้ที่บ้านเพราะอาจนำไปสู่ความเสียหายเพิ่มเติมและการติดเชื้อ สำหรับใครก็ตามที่มีปัญหาผมคุดขึ้นซ้ำ มีตัวเลือกการรักษาแบบถาวรมากกว่านี้ การกำจัดขนด้วยเลเซอร์เป็นขั้นตอนที่ได้รับความนิยมในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ตัวเลือกที่มีค่าใช้จ่ายเล็กน้อย การรักษาจะนำไปใช้กับบางพื้นที่และดำเนินการเพื่อลดจำนวนเส้นขน

การกำจัดขนด้วยขนคุด รักษาทำได้เฉพาะกับขนสีเข้ม ดังนั้นประโยชน์ของการกำจัดขนอาจแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล ถึงกระนั้นขั้นตอนก็ยังรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และปลอดภัย ทางเลือกหนึ่งในการรักษาขั้นสุดท้ายคืออิเล็กโทรไลซิส คล้ายกับการกำจัดขนด้วยแสงเลเซอร์อิเล็กโทรไลซิสจะกำหนดเป้าหมายไปยังรูขุมขนแต่ละส่วน และใช้ได้กับทุกขนาดและทุกสีผม การทำลายรูขุมขนนั้นถาวร ทำให้เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับหลายๆ คน ข้อเสียเพียงอย่างเดียวคือ สอบถามที่ https://www.kp-clear.com/