วิธีป้องกันอาการคันตามธรรมชาติวิธีหยุดอาการคันและเกา

คัน

 

หากคุณกำลังมองหาวิธีแก้คันตามธรรมชาติเพื่อหยุดอาการคันและเกา คุณจะพบคำแนะนำที่เป็นประโยชน์ได้ที่นี่ มีหลายวิธีในการจัดการกับความรู้สึกคัน ตัวอย่างเช่น หากคุณถูกยุงกัดหรืออะไรทำนองนั้น และต้องการการบรรเทาชั่วคราวซึ่งการรักษาเฉพาะที่มักจะทำได้ หากคุณมีปัญหาเรื้อรังและมีอาการคันเรื้อรังหรือมีอาการคันซ้ำๆ วิธีอื่นจะดีกว่า หากคุณเพิ่งถูกยุงกัดและต้องการบรรเทาอาการอย่างรวดเร็ว ยาหม่องตราเสือหรือว่านหางจระเข้สามารถช่วยบรรเทาได้ เพียงแค่ทาซ้ำๆ และทำให้บริเวณที่มีอาการคันเย็นลง ไม่ว่าจะโดยการเป่าหรือใช้น้ำแข็งหรือน้ำเย็นใส่ถุง

สมุดบันทึกอาการคัน

สมุดบันทึกอาการคันเป็นไดอารี่ประเภทหนึ่งที่คุณจดบันทึกวันที่และเวลาที่รู้สึกคัน ร่างกายอยู่ที่ไหน และอาการคันรุนแรงเพียงใด ความรุนแรงของอาการคันสามารถประเมินได้ในระดับ 1-10 ขึ้นอยู่กับการรับรู้ตามอัตวิสัยของคุณจะให้คะแนนว่าอาการคันนั้นแย่แค่ไหน จุดประสงค์คือเพื่อรับรู้รูปแบบและอาจระบุสาเหตุได้ สำหรับอาการคันเรื้อรัง มีหลายสิ่งที่คุณทำได้และควรพยายามบรรเทา ยกตัวอย่างการแพ้อาหาร หลายคนตอบสนองต่อผลิตภัณฑ์อาหารบางชนิดที่มีความละเอียดอ่อนซึ่งทำให้อาการคันรุนแรงขึ้น บางครั้งอาจเป็นส่วนผสมที่แปลกใหม่

วัตถุเจือปนอาหารเคมี หรืออาหารจากธรรมชาติในชีวิตประจำวัน มีคนจำนวนไม่น้อยที่มีความอ่อนไหวต่อผลิตภัณฑ์ไดอารี่ เขียนลงในสมุดบันทึกสิ่งที่คุณกิน บางครั้งน้ำหอม สบู่ แป้งหรือเครื่องสำอางอาจทำให้คันผิวระคายเคืองและทำให้รู้สึกคันได้ สิ่งเหล่านี้สามารถระบุได้ง่ายที่สุด แต่อย่าลืมตรวจสอบว่าคุณกำลังใช้สิ่งใด ๆ บนผิวของคุณที่อาจทำให้เกิดปัญหาได้ พิจารณาผงซักฟอกที่คุณใช้สำหรับเสื้อผ้าของคุณด้วย

พลังของจิตใจของคุณก็มีความสำคัญเช่นกัน

เป็นความจริงที่คุณรู้สึกคันที่ผิวหนัง แต่ท้ายที่สุดแล้ว สมองของคุณต่างหากที่ประมวลผลความรู้สึกคันและทำให้คุณสังเกตเห็นได้ ด้วยเทคนิคการตั้งสมาธิบางประเภท คุณสามารถ “ปิด” ความรู้สึกคันได้ วิธีการต่อต้านอาการคันตามธรรมชาตินี้เป็นวิธีที่ดีเพราะสร้างขึ้นจากปรากฏการณ์ทั่วไปในชีวิตประจำวัน ตัวอย่างเช่น คุณเคยกรีดตัวเองเล็กน้อยแล้วมาสังเกตทีหลังไหม สิ่งนี้มักเกิดขึ้นเมื่อเราจดจ่ออยู่กับบางสิ่ง จิตใจของเราหมกมุ่นอยู่กับบางสิ่ง และเราล้มเหลวที่จะสังเกตเห็นความเจ็บปวดของบาดแผลชั่วขณะหนึ่ง เมื่อเราสังเกตเห็นเท่านั้น

เราจะสังเกตเห็นความเจ็บปวดในสถานการณ์เหล่านี้ด้วย อาการคัน ใช้อะไรทาจิตใจของคุณมีความสามารถในการทำให้รุนแรงขึ้น ลดและแม้กระทั่งเปลี่ยนอาการคัน แน่นอนว่าผู้ชายเกือบทุกคนเคยได้ยินเกี่ยวกับจ๊อคคัน และส่วนใหญ่น่าจะเคยประสบกับมันมาบ้างไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง แต่ผู้ชายหลายคนไม่รู้ว่ามันคืออะไร มาดูแลกันตอนนี้เลย อาการเป็นชื่อสามัญที่กำหนดให้กับสภาพที่เรียกว่าเกลื้อน cruris ซึ่งเป็นกลากชนิดหนึ่ง แต่อย่าวิตกกังวล จริงๆ แล้วกลากไม่ใช่หนอนเลย แต่เป็นการติดเชื้อราซึ่งแสดงเป็นแพทช์รูปไข่ที่มีสีแดง ขอบด้านนอกของแผ่นแปะมักจะเป็นสีแดง สอบถามที่ https://www.kayucream.com/itch