อาหารเสริมเบต้ากลูแคนปกป้องจากโรคข้ออักเสบ

ประโยชน์ของอาหารเสริมเบต้ากลูแคน มีมากมายจนคุณแทบไม่อาจสงสัย และคุณควรจะเป็น จนกว่าคุณจะตรวจสอบหลักฐาน พบประโยชน์ในการศึกษาทางคลินิกสำหรับระดับคอเลสเตอรอลสูง เบาหวาน มะเร็ง และเอชไอวี/เอดส์ เนื่องจากดูเหมือนว่าจะมีความสำคัญต่อการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันสูงสุด จึงแนะนำสำหรับผู้ที่มีอาการเหนื่อยล้าเรื้อรัง ความเครียดทั้งทางร่างกายและจิตใจ และสำหรับผู้ที่ได้รับเคมีบำบัดหรือการฉายรังสี

อาหารเสริมเบต้ากลูแคนแหล่งที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแล้ว

ยังพบกลูแคนในเห็ด ข้าวโอ๊ต และข้าวบาร์เลย์ โดยทั้งหมดนี้อ้างว่ามีประโยชน์บางประการ อย่างไรก็ตาม กลูแคนจากยีสต์ได้แสดงให้เห็นผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพและแพร่หลายมากที่สุด วันหนึ่ง นี่อาจเป็นการรักษาพยาบาลแบบมาตรฐานสำหรับการบาดเจ็บ เช่น การบาดเจ็บรุนแรงหรือการช็อกต่อร่างกาย เช่น มักเกิดขึ้นในอุบัติเหตุทางรถยนต์ ในการศึกษาในโรงพยาบาล ผู้ป่วยที่บาดเจ็บ 38 รายได้รับการอาหารเสริมเบต้ากลูแคนหรือยาหลอกทางหลอดเลือด บุคลากรทางการแพทย์ไม่ทราบว่าใครได้รับสารออกฤทธิ์และใครไม่ได้รับ) ผู้ป่วยทุกรายที่ได้รับเบต้ากลูแคนรอดชีวิต

เกือบหนึ่งในสามของผู้ป่วยที่ได้รับยาหลอกเสียชีวิต นอกจากนี้ยังมีหลักฐานว่าสามารถลดการอักเสบและเร่งการซ่อมแซมแผลผ่าตัดได้ กลูแคนที่ได้จากยีสต์ยังช่วยลดความเสียหายของเนื้อเยื่อในการทดลองผู้ป่วยโรคข้ออักเสบ ช่วยเพิ่มระดับน้ำตาลในเลือดของผู้ชายที่มีน้ำหนักเกิน โดยบอกว่าสามารถช่วยหลีกเลี่ยงโรคเบาหวานได้ อาหารเสริมเบต้ากลูแคนและดูเหมือนว่าจะมีฤทธิ์ต้านมะเร็งด้วย อาจเป็นเพราะการกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน

สิ่งที่มองหาเมื่อไปช้อปปิ้งรอบๆ

สิ่งที่สำคัญที่สุดที่ควรทราบเมื่อคุณพิจารณาอาหารเสริมตัวนี้: ยีสต์เป็นแหล่งรวมที่ดีที่สุด โดยมีการรายงานผลประโยชน์ที่หลากหลายที่สุด เบต้า 1,3-กลูแคนเป็นชนิดเฉพาะที่ควรมองหา จะสูญเสียประสิทธิภาพอย่างรวดเร็วหากระดับความบริสุทธิ์ต่ำกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ ปริมาณรายวันที่เหมาะสมคือ 50 มก. ต่อวัน คุณสามารถหาปริมาณที่สูงขึ้นได้มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในขวดที่บรรจุสารอาหารเพียงเม็ดเดียว แต่น่าสงสัยหากปริมาณที่สูงขึ้นจะได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่า เช่นเดียวกับสารอาหารเกือบทุกชนิด สารอาหารนี้จะมีประสิทธิภาพมากที่สุด

หากรับประทานร่วมกับวิตามิน แร่ธาตุ และปัจจัยร่วมอื่นๆ ที่ทำงานร่วมกัน ดูเว็บไซต์ของฉันสำหรับคำแนะนำเกี่ยวกับอาหารเสริมที่มีเบต้ากลูแคน หากคุณยังไม่พร้อมที่จะใช้จ่ายสำหรับอาหารเสริมเบต้ากลูแคนในขณะนี้ ลองเพิ่มอาหารเบต้ากลูแคนในอาหารของคุณ นอกจากนี้ยังได้รับการศึกษาว่าสามารถช่วยลดคอเลสเตอรอลและช่วยควบคุมระดับน้ำตาลของคุณเพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกันต่อโรคเบาหวาน นอกจากนี้ยังมีอาหารบำบัดอีกมากมายที่คุณสามารถลองได้ พวกเขาเป็นอินทรีย์มากขึ้นและยังทำหน้าที่เป็นอาหารเสริม ตัวอย่างหนึ่งคือสูตรเบต้ากลูแคนซินไบโอติก