พื้นลามิเนตตัวเลือกราคาไม่แพงและดูแลง่าย

พื้นลามิเนตทำจากแผ่นใยสังเคราะห์หลายชั้นเพื่อเพิ่มความทนทานโดยไม่สูญเสียรูปลักษณ์ที่คุณต้องการ ชั้นบนจำลองให้ดูเหมือนไม้ หิน หรือพื้นผิวอื่นๆ จากนั้น ปิดท้ายด้วยการเคลือบเพื่อปกป้องพื้นผิวจากความชื้น รอยขีดข่วน และการสึกหรอตามปกติในชีวิตประจำวัน การเคลือบนี้ยังสามารถให้ผิวเคลือบมันที่สวยงามซึ่งช่วยส่งเสริมความรู้สึกหรูหรา โดยปกติแล้วลามิเนตสามารถติดตั้งได้สองวิธี ด้วยกาวหรือระบบไร้กาวที่จดสิทธิบัตร 

พื้นลามิเนตในอดีตการติดกาวลามิเนตเป็นวิธีที่พบได้บ่อยที่สุด

แต่เมื่อเร็ว ๆ นี้ การย้ายไปสู่ลามิเนตไร้กาวกำลังเป็นที่นิยมมากขึ้น ระบบไร้กาวใช้วิธีการบากและร่องเพื่อติดตั้งแผ่นไม้ลามิเนตที่ต่อเข้าด้วยกันเหมือนชิ้นส่วนของจิ๊กซอว์ ไม่ต้องกังวลว่าไม้กระดานที่ติดตั้งด้วยวิธีนี้จะหลวม เนื่องจากไม่มีกาวมาเกี่ยวข้องทำให้สูญเสียการยึดเกาะ พื้นลามิเนตใหม่ของคุณสามารถใช้ได้ทุกรูปแบบที่คุณต้องการ คุณเคยต้องการพื้นไม้เนื้อแข็งที่หรูหราหรือไม่ พื้นลามิเนตมักใช้เพื่อเลียนแบบไม้เนื้อแข็งจริง บ่อยครั้งยากที่จะบอกความแตกต่างระหว่างไม้กับของจริง ลายไม้ชนิดใดก็ได้ที่คุณนึกออก

ตั้งแต่ลายไม้เมเปิลบางๆ ไปจนถึงลายไม้โอ๊คที่กว้างขึ้นและดูดั้งเดิมมากขึ้น สามารถสร้างขึ้นใหม่ในพื้นลามิเนตได้ นอกจากนี้ยังสามารถเลือกเฉดสีได้ตามต้องการ เพื่อให้พื้นของคุณเข้ากันได้ดีกับเฟอร์นิเจอร์อื่นๆ ของคุณ เนื่องจากลามิเนตเป็นวัสดุสังเคราะห์ เฉดสีและการออกแบบที่คุณเลือกจึงมีความหลากหลายมากกว่าการเลือกพื้นไม้เนื้อแข็งจริง สีและเฉดสีต่างๆ ที่ไม่ได้เกิดขึ้นตามธรรมชาติสามารถใช้กับพื้นใหม่ของคุณได้

พื้นลามิเนตยังสามารถใช้รูปลักษณ์ของกระเบื้องเซรามิกหรือแม้แต่หิน 

พื้นหินปูนให้ความรู้สึกหรูหราคลาสสิกสำหรับห้องครัวหรือห้องรับประทานอาหาร แต่อาจมีราคาแพงและดูแลรักษายาก ไม้ลามิเนตสามารถให้รูปลักษณ์นี้ได้โดยไม่ต้องปวดหัว มีการใช้เทคนิคใหม่ๆ ในการสร้างพื้นผิวของพื้นไม้ลามิเนต ไม่เพียงแต่ให้รูปลักษณ์ของพื้นไม้เนื้อแข็งหรือพื้นหินปูนที่สง่างามเท่านั้น แต่ยังให้ความรู้สึกของพื้นด้วยเช่นกัน การดูแลรักษาพื้นไม้ลามิเนตใหม่นั้นง่ายกว่าการดูแลไม้เนื้อแข็งหรือกระเบื้องจริงๆ การเคลือบพื้นผิวที่ใช้กับพื้นผิวทำให้ทนทานต่อน้ำและความชื้น ทำให้ทำความสะอาดได้ง่ายขึ้น ตราบใดที่คุณไม่ได้นั่งทิ้งไว้เป็นเวลานาน คุณก็ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการหกหรือคราบความชื้น การบิดงอ หรือการทำลายพื้นของคุณอย่างถาวรเหมือนที่ทำกับไม้จริงอีกต่อไป พื้นลามิเนต ยี่ห้อไหนดีเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเป็นพิเศษสำหรับสถานที่ที่ความชื้นหรือน้ำหกใส่ได้ง่าย เช่น ห้องน้ำหรือห้องครัว การเคลือบยังช่วยปกป้องพื้นจากรอยขีดข่วนที่อาจทำให้พื้นไม้เนื้อแข็งเสียหายได้ การขัดและขัดเป็นงานบำรุงรักษาทั่วไปที่เกี่ยวข้องกับไม้เนื้อแข็ง ซึ่งไม่ใช่ปัญหาของลามิเนตอีกต่อไป หินปูนและกระเบื้องชนิดอื่นๆ ยังต้องการการบำรุงรักษาอย่างสม่ำเสมอ และโดยทั่วไปแล้วจะไม่มีความต้านทานต่อรอยเปื้อนแบบ

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.povaflooring.com/