ท่อ pe สำหรับงานก่อสร้าง

ทุกวันนี้ทั่วทั้งอเมริกาเหนือ การใช้ท่อ pe สำหรับการใช้งานที่หลากหลายกำลังกลายเป็นเรื่องธรรมดามากขึ้นเรื่อยๆ เอกสารฉบับนี้ต้องการสรุปข้อเท็จจริงเบื้องต้นเกี่ยวกับท่อพลาสติกเพื่อให้เข้าใจมากขึ้นว่าควรพิจารณานำไปใช้งานที่ไหน อย่างไร และเพราะเหตุใด หลายแง่มุมเกี่ยวกับปัญหาการก่อสร้างในวันนี้จะได้รับการแก้ไข

ประเภทของท่อ pe

  • ที่เรียกกันทั่วไปว่าไวนิล ท่อ pe ที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดและใช้กันอย่างแพร่หลายสำหรับท่อและอุปกรณ์ในการก่อสร้างในปัจจุบัน ให้ผู้ใช้มีความสมดุลระหว่างความต้านทานแรงดึงที่ดีที่สุด
  • เมื่อเทียบกับเศรษฐศาสตร์ที่ใช้กับการใช้งานแบบรับแรงกดและแบบไม่ใช้แรงกดหลายแบบทั้งแบบเหนือพื้นดินและใต้พื้นดินจะรวมกับส่วนประกอบคลอรีนของเกลือเพื่อสร้างโครงสร้างเรซิน 

ส่วนประกอบคลอรีนเป็นผลพลอยได้จากกระบวนการที่โซเดียมถูกสกัดออกจากเกลือธรรมชาติเพื่อใช้ในโซดาไฟสำหรับสบู่ ผงซักฟอก และการใช้งานอื่นๆ พีวีซีอาจเป็นหนึ่งในพลาสติกที่เก่าแก่ที่สุดที่ใช้สำหรับท่อแรงดัน ย้อนกลับไปหลังสงครามโลกครั้งที่ 1 ในเยอรมนี เนื่องจากเป็นพลาสติกที่มีความแข็งมากท่อ pe จึงเป็นที่นิยมในการใช้เป็นท่อร้อยสายไฟฟ้า ท่อกระบวนการ ท่อระบายน้ำเชิงพาณิชย์ ท่อชลประทาน และท่อเทศบาลใต้ดิน ท่อ pe และท่อระบายน้ำ โดยทั่วไปจะเชื่อมต่อกันด้วยวิธีการเชื่อมด้วยตัวทำละลายหรือกระดิ่งและเดือยที่มีประเก็น

ท่อ pe ในชีวิตประจำวันของเรา

  • ได้แก่ การปูพื้น เฟอร์นิเจอร์นอกชาน ผนัง ท่อทางการแพทย์ และสิ่งของชิ้นเล็กๆ เช่น บัตรเครดิต โพลิไวนิลคลอไรด์คลอรีน เป็นสมาชิกที่สองของตระกูลไวนิลและโดยพื้นฐานแล้วเป็น
  • มีคลอรีนพิเศษในโมเลกุลเพื่อเพิ่มความทนทานต่อสารเคมีและอุณหภูมิที่สูงขึ้น ดังนั้น ท่อนี้จึงใช้สำหรับการจ่ายน้ำร้อน การใช้งานที่มีอุณหภูมิสูงขึ้นในโรงงานอุตสาหกรรม
  • สำหรับท่อสปริงเกลอร์ดับเพลิงในที่อยู่อาศัยหรือการใช้งานในเชิงพาณิชย์ขนาดเล็ก มีคุณสมบัติใกล้เคียงกับมาก โดยมีความแข็งแรงและทนทานต่อแรงดึงสูง

จะยังคงแข่งขันกับโลหะหรือพลาสติกชนิดพิเศษอื่นๆ สำหรับการใช้งานทางเคมีเฉพาะทาง โดยปกติจะเชื่อมต่อโดยใช้การเชื่อมด้วยตัวทำละลายหรือโดยการใช้ข้อต่อหน้าแปลน นี่อาจเป็นพลาสติกที่ใช้กันทั่วไปมากที่สุดสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน และกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอนสำหรับการใช้งานท่อ pe มาจากเอทิลีน 100% และการขาดคลอรีนทำให้มีความยืดหยุ่นสูงกว่าไวนิล แต่มีค่าความต้านทานแรงดึงลดลง