ดวงตาของคุณและคุณค่าของกลูต้าแบบฉีด

กลูต้าแบบฉีดมีบทบาทสำคัญในการปกป้องดวงตาจากความเครียดออกซิเดชั่น ซึ่งนำไปสู่การมองเห็นไม่ชัดเจนและตาบอดในที่สุด มีการศึกษาก่อนหน้านี้ที่แสดงให้เห็นตัวอย่างความจริงที่ว่าเมื่อเผชิญกับการขาดกลูต้าแบบฉีดในดวงตา จะมีโอกาสเกิดต้อหินมุมเปิด จอประสาทตาเสื่อม และต้อกระจกมากขึ้น เมื่อเราอายุมากขึ้น เราไม่สามารถมองเห็นสิ่งต่าง ๆ ได้ชัดเจน จึงต้องใช้แว่นอ่านหนังสือ สิ่งนี้เรียกว่าสายตายาวตามอายุ ดวงตาของคุณสร้างกลูต้าแบบฉีดเพื่อป้องกันปฏิกิริยาออกซิเดชันที่แสงแดดสร้างขึ้น ตามคำกล่าวของ ซึ่งเป็นแพทย์ที่ได้รับการรับรอง

กลูต้าแบบฉีดจากความเครียดออกซิเดชัน

คุณต้องใช้สารต้านอนุมูลอิสระเพื่อลดปฏิกิริยาการลดอนุมูลอิสระและออกซิเดชัน กลูต้าแบบฉีดบริจาคและอิเล็กตรอนเพิ่มเติมเพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้ สภาพแวดล้อมที่ลดลงนี้ถูกรักษาไว้โดยเอนไซม์และส่วนประกอบเช่นกลูตาไธโอนที่รักษาสถานะคงที่ของพลังงานเมตาบอลิซึมซึ่งก็คือ ก็เหมือนกับน้ำมันหรือการหล่อลื่นของเครื่องยนต์ การรบกวนของสถานะออกซิเดชันทำให้เกิดพิษต่อ ความเครียดออกซิเดชันก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพต่างๆ มากมาย โรคอัลไซเมอร์ โรคพาร์กินสัน หลอดเลือดแดงแข็ง หัวใจล้มเหลว หัวใจวาย และอื่นๆ ตามวิกิพีเดีย

กลูต้าแบบฉีดเป็นผู้พิทักษ์เซลล์ กลูตาไธโอนทำให้อนุมูลอิสระเป็นกลางได้ดีกว่าสิ่งอื่นใด และเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่คุณมีเพื่อสนับสนุนการทำงานและโครงสร้างของร่างกายในทุกเซลล์ นอกจากการรักษาระดับกลูต้าแบบฉีดให้สูงแล้ว ยังมีประโยชน์ในการรักษาระดับซูเปอร์ออกไซด์ดิสมิวเทสและโคเอ็นไซม์คิวเท็นให้สูงด้วย ตามสถิติในประเทศนี้อายุจอประสาทตาเสื่อมเป็นอันดับสองรองจากโรคเบาหวานที่ทำให้ตาบอด สาเหตุอันดับหนึ่งของการตาบอดทั่วโลกคือต้อกระจก 

กลูต้าแบบฉีดเป็นสารประกอบ

ที่มีความเข้มข้นสูงผิดปกติ ซึ่งทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่เน้นเสียง และมีความสำคัญต่อการรักษาความโปร่งใสของเนื้อเยื่อ ต้อกระจกเกิดจากการที่เลนส์ขุ่นมัว บทความนี้เกี่ยวข้องกับต้อกระจกโดยเฉพาะ ต้อหินและจอประสาทตาเสื่อมไม่ใช่ปัญหาเกี่ยวกับเลนส์ บทความกล่าวต่อไปว่า “เมื่อใช้ร่วมกับกลูต้าแบบฉีด วัฏจักรการลดการเกิดออกซิเดชันที่อยู่ในเยื่อบุผิวของเลนส์จะล้างพิษสารออกซิแดนท์ที่อาจเป็นอันตรายนี้ การลดลงของกลูต้าแบบฉีดหรือการยับยั้งวงจรที่จะเกิดขึ้นทำให้เกิดความเสียหายจากปฏิกิริยาออกซิเดชั่น ส่งผลให้เลนส์ขุ่นมัวต้อกระจกคืออะไร

รายงานว่าการขาดกลูตาไธโอนเชื่อมโยงกับโรคตาและการติดเชื้อไวรัส กลูตาไธโอนช่วยปกป้องเยื่อบุตาและเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ผลิตภายในได้มากที่สุดในของเหลวในน้ำตา กล่าวว่าท่อน้ำตาที่หล่อลื่นพื้นผิวของดวงตายังปล่อยให้กลูตาไธโอนบางส่วนออกไปข้างนอกเซลล์ซึ่งจัดการกับความเสียหายจากอนุมูลอิสระ กลูต้าแบบฉีด ยี่ห้อไหนดีที่ร่างกายของคุณผลิตนั้นเป็นผู้พิทักษ์เซลล์อย่างแท้จริง แม้ว่ายาหยอดตาบางชนิดจะมีกลูตาไธโอน