พื้นฐานของการตัดพับม้วนด้วยเลเซอร์

การตัดพับม้วนด้วยเลเซอร์เป็นเทคโนโลยีที่ใช้เลเซอร์ในการตัดวัสดุประเภทต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นโลหะ เช่น เหล็กกล้าคาร์บอน อะลูมิเนียม เหล็กกล้าไร้สนิม และโลหะผสมทองแดง มีการใช้กันอย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมแปรรูปโลหะเพื่อเพิ่มความเร็วตัดและความสามารถในการตัดพับม้วน ลดต้นทุนการผลิต เพิ่มผลผลิต และปรับปรุงคุณภาพการตัด เลเซอร์หรือเป็นอุปกรณ์ที่สร้างลำแสงสีเดียวที่มีความเข้มข้นสูงและต่อเนื่องกัน 

เลเซอร์ที่ใช้กันมากที่สุดในการตัดพับม้วนคือ

เลเซอร์คาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งเป็นเลเซอร์แก๊สชนิดหนึ่งที่ใช้ในการเชื่อม สามารถปล่อยพลังงานได้สูงสุด การตัดพับม้วนทำได้โดยการเล็งพลังงานที่ผลิตโดยเลเซอร์กำลังสูงไปที่ส่วนเล็กๆ ของวัตถุที่จะตัด ส่วนเล็ก ๆ นั้นจะถูกเจาะก่อนที่จะทำการตัด จากรูเล็กๆ รอยตัดจะถูกสร้างขึ้นโดยการเคลื่อนลำแสงไปทั่วบริเวณของวัสดุที่ถูกตัด หรือโดยการเคลื่อนย้ายวัตถุในขณะที่เลเซอร์หยุดนิ่ง หนึ่งสามารถใช้ทั้งสองวิธี เมื่อลำแสงที่รุนแรงกระทบกับส่วนของวัตถุหรือวัสดุ อุณหภูมิของวัตถุหรือวัสดุนั้นจะสูงขึ้น ทำให้ละลาย เผาไหม้ และระเหยได้แม้ว่าจะไม่ได้รับความร้อนเพียงพอก็ตาม

วัสดุบางชนิดไม่ต้องการพลังงานเลเซอร์ในปริมาณที่เท่ากัน วัสดุที่หนาขึ้นต้องการพลังงานเลเซอร์มากขึ้น ในขณะที่วัสดุที่บางกว่าต้องการพลังงานเลเซอร์น้อยกว่า โดยปกติแล้ว การตัดพับม้วนด้วยเลเซอร์คาร์บอนไดออกไซด์ เมื่อเทียบกับขั้นตอนการตัดโลหะแบบอื่น การตัดด้วยเลเซอร์มีข้อได้เปรียบมากกว่ามาก แม้ว่าจะมีข้อเสียอยู่บ้างเช่นกัน ข้อได้เปรียบหลักของมันคือความแม่นยำ คุณภาพการตัด ความเร็วตัด และความประหยัด 

นอกจากนี้ยังมีความเสี่ยงที่จะเกิดแผลไหม้อย่างรุนแรง

การดำเนินธุรกิจนั้นไม่ชัดเจนนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณเป็นผู้ผลิตในอุตสาหกรรมเหล็กและโลหะ เงินเป็นทรัพยากร ผู้ประกอบการในปัจจุบันควรดำเนินการเพื่อประหยัดการผลิตและประหยัดทรัพยากรให้ได้มากที่สุด ซอฟต์แวร์ของบริษัทคุณและปล่อยให้มันสร้างสรรค์มากขึ้น มีปัญหาใหญ่เพียงข้อเดียวเกี่ยวกับระบบการตัดพับม้วนด้วยเลเซอร์ นั่นคือ ต้นทุนของเสียจากการผลิตที่ค่อนข้างสูง วิธีการเปลี่ยน ผู้ประกอบการควรลงทุนเงินมากขึ้น

ซอฟต์แวร์ใหม่ที่ชาญฉลาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ช่วยประหยัดวัสดุ ตัดพับม้วนเกือบทั้งหมด จะเรียกว่าฟังก์ชัน มันทำงานด้วยวิธีที่ง่ายมาก บนหน้าจอ ในระหว่างกระบวนการตัดเฉือน ผู้ปฏิบัติงานสามารถตรวจสอบ วางตำแหน่ง และปรับส่วนเฉพาะของเพลทได้ การผลิตชิ้นส่วนใหม่จึงเกิดขึ้นบนหลักการของการใช้ระบบป้อนรูปทรงเรขาคณิตของหัวกัดแบบใหม่ของชิ้นงาน เพียงเลื่อนนิ้วของคุณไปยังรูปทรงเรขาคณิตเสมือนจริงของชิ้นงานและการผลิตก็เริ่มต้นขึ้น ด้วยการวางภายในเครื่อง ระบบกล้องวิดีโอจึงสามารถตรวจสอบพื้นที่งานโลหะและอนุญาตให้ใช้ซาก

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://sangchaisteel2003.com/