การยกคอนกรีตเสาเข็มไมโครไพล์และข้อดีที่สำคัญ

ไมโครไพล์กำลังกลายเป็นวิธีที่ได้รับการพิสูจน์แล้วในการซ่อมฐานรากคอนกรีตที่เอียงและจม ซึ่งคุณจะพบได้ทั่วไปในทางเดิน ทางรถวิ่ง ผนัง พื้น ทางวิ่ง และอื่นๆ เทคนิคนี้ช่วยฟื้นฟูฐานรากคอนกรีตที่จมกลับคืนสู่สภาพเริ่มต้นหรือเกรดที่ใช้งาน ของยาแนวหรือสารโพลียูรีเทนแทนการเปลี่ยนด้วยซีเมนต์คอนกรีตที่เทใหม่ ตรงกันข้ามกับการแก้ไขแบบปานกลาง การยกคอนกรีตจะให้การแก้ปัญหาที่ยาวนาน และผู้เชี่ยวชาญที่เชี่ยวชาญในแนวทางนี้อาจระบุอย่างแม่นยำว่าการยกคอนกรีตมีประโยชน์เพียงใดตั้งแต่เริ่มใช้งานในช่วงหลายปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน

ไมโครไพล์จะเป็นวัสดุทางวิศวกรรมที่แข็งจริง ๆ

  • เมื่อพิจารณาว่าสิ่งนี้จะไม่แตกร้าวอย่างรวดเร็ว แต่จริง ๆ แล้วมีปัจจัยหลายประการที่ทำให้คอนกรีตสึกหรอ เหตุผลประการหนึ่งคือการบดอัดที่ไม่เหมาะสม 
  • อาจเป็นเพราะฝีมือไม่ดี การบดอัดสิ่งสกปรกเป็นขั้นตอนที่เกี่ยวข้องกับการกำจัดอากาศส่วนเกินในดิน สิ่งนี้สามารถทำได้โดยใช้รถปราบดินหรือบางทีแม่ธรรมชาติเองก็สามารถทำสิ่งนี้ได้
  • มันจะคงอยู่ชั่วระยะเวลาหนึ่งเพื่อให้มันเสร็จ อีกสาเหตุหนึ่งอาจเป็นการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศในท้องถิ่นอย่างรุนแรงซึ่งนำไปสู่การยกพื้น รากที่อิ่มตัวด้วยน้ำยังส่งผลให้คอนกรีตหลุดออก

เนื่องจากน้ำหนักจำนวนมากวางลงบนจุดใดจุดหนึ่ง คุณสามารถประหยัดได้มากถึง 50 ถึง 75 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนเงินที่คุณคาดไว้สำหรับการกำจัดและเปลี่ยนแผ่นคอนกรีตที่จมและเอียง หากบางทีการไมโครไพล์อาจดำเนินการแทน เชื่อว่าเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่เชื่อถือได้และรวดเร็วในการบำรุงรักษาทางเลือก เนื่องจากวิธีการตั้งค่าต่ออาจใช้เวลาสั้นๆ ซึ่งโดยปกติจะใช้เวลาสองสามชั่วโมงเพื่อให้ขั้นตอนนั้นเสร็จสิ้น 

ไมโครไพล์ความเสี่ยงอันเป็นผลมาจากแผ่นคอนกรีต

  • ที่จมอยู่ใต้น้ำและเอียงก็จะถูกกำจัดออกไป หนึ่งในเหตุผลที่ดีที่สุดสำหรับวิธีนี้คือเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งเห็นได้ชัดว่าเป็นปัจจัยที่ดีโดยเฉพาะในปัจจุบันที่สภาพอากาศเปลี่ยนแปลงได้ยาก
  • มีวิธีและเทคนิคมากมายในการยกคอนกรีต อย่างไรก็ตาม ปัจจัยหลักคือผลลัพธ์ เทคนิคเฉพาะนี้อาจฟังดูไร้ปัญหา แต่ถึงกระนั้นก็ต้องอาศัยความเชี่ยวชาญของทหารผ่านศึก
  • ในการทำงานหนักเนื่องจากเกี่ยวข้องกับระดับที่ละเอียดอ่อนบางประเภท

ไมโครไพล์เพื่อให้แน่ใจว่างานที่มอบหมายอาจออกมาถูกต้อง สิ่งสำคัญคือต้องแน่ใจว่าวัสดุที่จะใช้สำหรับงานเฉพาะนั้นเหมาะสมกับความจำเป็น ตามที่ระบุไว้ก่อนหน้านี้ มี 2 ส่วนประกอบที่คุ้นเคยในการยกคอนกรีต อาจเป็นยาแนวหรือสารโพลียูรีเทน ซึ่งวิธีใดวิธีหนึ่งจะทำได้ดีมากน้อยเพียงใดขึ้นอยู่กับว่าเจ้าของจะเลือกใช้มากน้อยเพียงใด ข้อดีของการใช้ยาแนวคือนอกเหนือจากแนวคิดที่ว่ายาแนวประกอบด้วยวัสดุราคาย่อมเยา ข้อดีอีกอย่างของการมีสารประกอบโพลียูรีเทนคือเป็นวัสดุที่เบาโดยธรรมชาติ ไม่ยากเท่ายาแนว แต่เพียงพอที่จะยึดพื้นผิวคอนกรีตให้เข้าที่ 

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://pkmicropile.com/

ไมโครไพล์