ระบบอุปกรณ์ติดตาม GPS ตอนนี้เป็นส่วนหนึ่งของชีวิต

กองทัพสหรัฐเปิดตัวเทคโนโลยีระบบกำหนดตำแหน่งทั่วโลก GPS ครั้งแรกในปี 1970 สำหรับการใช้งานทางทหารเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ในทศวรรษ 1980 การจำกัดการใช้เทคโนโลยีนี้โดยกองทัพเท่านั้นถูกลบออก และเปิดให้ใช้งานสำหรับพลเรือนทั่วโลก ความสำเร็จครั้งใหญ่ของ GPS ในสาขาทหาร ได้กระตุ้นการพัฒนาเทคโนโลยีระบบระบุตำแหน่งทั่วโลกในการใช้งานพลเรือนด้วยนวัตกรรมระบบนำทางด้วยดาวเทียมและระบบอุปกรณ์ติดตาม GPS

ระบบติดตาม GPS ทำงานอย่างไร

GPS สามารถใช้งานได้ทุกที่บนโลก บนบก ในทะเล หรือในอากาศ ดาวเทียม GPS ที่ใช้งานอยู่อย่างน้อย 24 ดวงโคจรรอบโลกทุกๆ 12 ชั่วโมง ดาวเทียมแต่ละดวงจะส่งสัญญาณวิทยุที่ช่วยในการค้นหาตำแหน่ง ความเร็ว และทิศทางการเดินทางของผู้ใช้ที่มีเครื่องรับ GPS โลกทั้งใบถูกปกคลุมด้วยกลุ่มดาวของดาวเทียม GPS การกำหนดค่าที่สะดวกสบายซึ่งอำนวยความสะดวกโดยดาวเทียมสี่ดวงที่วางตำแหน่งในระนาบวงโคจรทั้งหกลำ

ความแม่นยำของอุปกรณ์ติดตาม GPS

  • ความแม่นยำของเทคโนโลยี GPS ขึ้นอยู่กับความแรงของสัญญาณที่เดินทางจากดาวเทียม GPS ไปยังเครื่องรับ GPS ความแม่นยำจะดีที่สุดเมื่อมีอุปสรรคน้อยที่สุดระหว่างท้องฟ้ากับเครื่องรับ 
  • หากคุณมี Gizmo ที่รับสัญญาณ GPS แนวทางปฏิบัติที่ดีคือเปิดเครื่องในพื้นที่เปิดกว้างและอยู่ที่นั่นสักสองสามนาทีก่อนที่ Gadget จะรับสัญญาณดาวเทียม 
  • ใช้เวลาประมาณ 60-80 มิลลิวินาทีในการส่งสัญญาณจากดาวเทียม GPS ไปยังเครื่องรับ GPS

GPS เป็นการก้าวกระโดดครั้งใหญ่ของมนุษยชาติในแง่

นวัตกรรมทางเทคโนโลยี นับตั้งแต่มนุษย์ถ้ำอาศัยรอยเท้าเป็นครั้งแรกเพื่อติดตามการเคลื่อนไหวของมนุษย์หรือสัตว์ ปัจจุบันเทคโนโลยี GPS ถูกบรรจุอยู่ในอุปกรณ์ขนาดเล็กเท่าโทรศัพท์มือถือหรือติดตั้งในรถยนต์เป็นวิดเจ็ตขนาดเล็ก นี่หมายความว่าผู้คนนับล้านสามารถใช้เทคโนโลยี GPS ในชีวิตประจำวันได้อย่างแท้จริง เป็นเรื่องที่น่าสนใจที่จะทราบถึงแอพพลิเคชั่นมากมายที่ใช้ระบบ GPS Tracking

ระบบอุปกรณ์ติดตาม GPS เป็นเส้นชีวิตสำหรับนักบินเครื่องบิน ซอฟต์แวร์ติดตามด้วย GPS ช่วยนักบินในการนำทางระหว่างทางและใกล้สนามบิน การติดตามยานพาหนะด้วย GPS ติดตามรถช่วยระบุตำแหน่งรถอัตโนมัติและระบบนำทางในรถยนต์ สิ่งแวดล้อม GPS เป็นตัวช่วยที่ดีในช่วงที่เกิดภัยธรรมชาติ GPS ช่วยสำรวจพื้นที่ภัยพิบัติด้วยการทำแผนที่การเคลื่อนที่ของปรากฏการณ์ด้านสิ่งแวดล้อม เช่น ไฟป่า น้ำมันรั่ว และพายุ ระบบอุปกรณ์ติดตามด้วย GPS เป็นเครื่องมือในการค้นหารถไฟ ป้องกันการชนกัน รักษาการเคลื่อนที่ของรางที่ราบรื่น และลดความล่าช้าให้น้อยที่สุด

GPS