จัยความสำคัญเกี่ยวกับการใช้งานเครื่องซีล

อุตสาหกรรมยานำเสนอเครื่องซีลในรูปแบบต่างๆ ช่วงของผลิตภัณฑ์ประกอบด้วยยาเม็ดแคปซูลยาเหลวผงฉีดและอื่น ๆ อีกมากมาย ผลิตภัณฑ์ประเภทต่างๆมีการบรรจุโดยใช้เครื่องบรรจุแบบต่างๆ เครื่องบรรจุหีบห่อและเครื่องซีลเครื่องบรรจุเครื่องบรรจุที่ใช้ฟิล์มปิดผนึกความยืดหยุ่นและฟิล์มพลาสติกสำหรับทำแพ็คเก็จที่เต็มไปด้วยเครื่องซีลและปิดสนิท เครื่องบรรจุชนิดต่างๆใช้สำหรับภาชนะเช่นถุงขวดและกระป๋อง เครื่องบรรจุที่ใช้สำหรับภาชนะบรรจุดังกล่าวสามารถปรับเปลี่ยนเพื่อเติมเต็มปริมาณที่กำหนดไว้ในเครื่องซีลลงในภาชนะแต่ละอัน

เครื่องซีลสูญญากาศ-Brother-VM500

เครื่องซีลบางอย่างต้องใช้เรซินปรับระดับ

เครื่องซีลและเติมสารลงในพื้นผิวที่มีระดับและเติมโพรง ผงเม็ดและวัสดุแข็งอื่น ๆ เป็นกลุ่มยาสัตวแพทย์ เครื่องป้อนแบบแข็งจะใช้เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ดังกล่าวตามสายการผลิตไปยังถังเก็บลำเลียงและภาชนะบรรจุผลิตภัณฑ์ ผลิตภัณฑ์ยาหลายชนิดเป็นผงที่บีบอัดและอัดให้เป็นรูปทรงต่างๆเพื่อความสะดวกในการจัดการ เครื่องซีลใช้ในการบดบังผงเป็นรูปร่างที่กำหนดไว้ล่วงหน้า ผลิตภัณฑ์ยาบางชนิดสามารถผลิตบรรจุเติมปิดผนึกห่อและบรรจุโดยใช้เครื่องจักรอัตโนมัติที่มีความซับซ้อน ประเภทของผลิตภัณฑ์และปัจจัยด้านต้นทุนกำหนดใช้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าว

รูปแบบการปิดที่แตกต่างกันไม่กี่รูปแบบใช้ในอุตสาหกรรมเภสัชกรรม เครื่องซีลถูกนำมาใช้เพื่อผูกสายไฟ, สายโลหะที่แคบหรือเทปล้อมรอบคอของถุง การวางฝาปิดบนกระป๋องและถังและการปิดการทำงานประเภทอื่น ๆ เครื่องซีลแบบเหนี่ยวนำเป็นที่รู้จักกันว่าเป็นเครื่องเคลือบความร้อนหรือเครื่องซีลกำเนิดความถี่สูง พวกเขาส่งสนามแม่เหล็กไฟฟ้าที่สร้างกระแสวนในฟอยล์โลหะที่ติดกับขวดหรือภาชนะ ฟอยล์นี้เป็นอลูมิเนียมฟอยล์ ตราประทับภายในนี้ถูกวางไว้ในสนามแม่เหล็กและกระแสไฟฟ้าจะร้อนขึ้นผนึกด้วยฟอยล์และเคลือบผิวพลาสติกเข้ากับคอคอนเทนเนอร์ ในโรงงานมีผู้ผลิตอุปกรณ์จับยึดเหนี่ยวนำเฉพาะที่ผลิตและจัดหาเครื่องซีลพิเศษนี้

เครื่องซีลแบบเหนี่ยวนำประกอบด้วยแหล่งจ่ายไฟหัวปิด

หรือขดลวดและระบบระบายความร้อน มีเครื่องปิดผนึกสองชนิดคือเครื่องซีลและเครื่องซีลฝาปิดอัตโนมัติกำลังแรงสูง เครื่องที่ดำเนินการด้วยตนเองสามารถใช้งานได้ในห้องปฏิบัติการหรือในปริมาณที่ต่ำในขณะที่เครื่องปิดผนึกฝาครอบอัตโนมัติกำลังสูงมักจะติดตั้งอยู่เหนือสายการผลิตที่ลำเลียง ก่อนหน้านี้เครื่องซีลสูญญากาศแบบเหนี่ยวนำแบบเดิมถูกระบายความร้อนด้วยน้ำและเครื่องกำเนิดไฟฟ้าใช้อยู่ในระดับพื้น นี้ใช้เพื่อเชื่อมต่อกับหัวปิดผนึกที่ติดตั้งอยู่เหนือสายพานลำเลียงโดยสายไฟฟ้าและเย็นรวม เครื่องปิดผนึกแบบสมัยใหม่ถูกระบายความร้อนด้วยอากาศ นี้จะให้เครื่องมีขนาดกะทัดรัดมากขึ้น และทั้งชุดสามารถติดตั้งได้เหนือสายพานลำเลียง