วิธีการเลือกน้ำยาทำความสะอาดผิวที่ดีที่สุดสำหรับผิวที่มีปัญหาสิว

น้ำยาทำความสะอาด การดูแลผิวของคุณหากคุณมีสิวควรเริ่มต้นด้วยการเลือกน้ำยาทำความสะอาดที่เหมาะสม ทำความสะอาดผิวของคุณจากสิ่งสกปรกสิ่งสกปรกและสิ่งสกปรกที่ลึกซึ้งและสิ่งสกปรกที่ดีจึงเป็นน้ำยาทำความสะอาดที่ดีสามารถไปทางยาวมากเพื่อช่วยให้คุณบรรลุบรรเทาจากสิว เท่าที่น้ำยาทำความสะอาดที่ดีสามารถช่วยให้เริ่มกระบวนการบำบัดคนที่ไม่ดีสามารถมีส่วนร่วมในการทำให้รุนแรงขึ้นของสิว แต่น่าเสียดายที่ส่วนใหญ่ของน้ำยาทำความสะอาดที่ตลาดเฉพาะสำหรับผิวสิวได้ง่ายมีส่วนผสมที่รุนแรงมากบางอย่างในพวกเขาที่สามารถทำให้ผิวอักเสบแล้วจะกลายเป็นยิ่งระคายเคือง สิ่งสำคัญที่ต้องจำไว้ถ้าคุณกำลังทุกข์ทรมานจากสิวคือผิวของคุณค่อนข้างอ่อนโยนจากการติดเชื้อที่ใช้งานและดังนั้นจึงต้องได้รับการปฏิบัติด้วยความระมัดระวัง

ส่วนผสมของน้ำยาทำความสะอาด

บางส่วนของส่วนผสมที่ใช้งานบ่อยที่สุดในน้ำยาทำความสะอาดสิวรวมถึง Benzoyl Peroxide, Salicylic Acid ฯลฯ นอกจากส่วนผสมเหล่านี้น้ำยาทำความสะอาดสิวยังมีชื่อเสียงสำหรับการมีซัลเฟตซึ่งทำให้น้ำยาทำความสะอาดเพื่อโฟมมากเกินไป การรวมกันของสารออกฤทธิ์เหล่านี้ซัลเฟตและสารเคมีที่รุนแรงอื่น ๆ เป็นแดกดันค็อกเทลที่เลวร้ายที่สุดที่คุณสามารถรักษาผิวของคุณโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากมีสิวที่ใช้งานอยู่หรือเป็นสิวได้ง่าย

Benzoyl Peroxide (BP) เป็นสารเคมีที่รุนแรงมากที่มีคุณสมบัติต้านเชื้อแบคทีเรีย ในความรู้สึกดังกล่าว BP สามารถฆ่าแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิวได้ แต่ในความเข้มข้นที่ใช้ในน้ำยาทำความสะอาดสิวก็สามารถอบแห้งและทำให้เกิดความชุ่มชื้นแก่ผิวได้มาก ส่วนใหญ่ทำความสะอาดสิวด้วย Benzoyl Peroxide ในพวกเขาออกจากผิวของคุณแห้งและโดยเฉพาะอย่างยิ่งมีแนวโน้มที่จะเกิดการอักเสบ หากตรวจสอบด้วยกล้องจุลทรรศน์จะไม่หายากเกินไปที่จะหารอยแตกนาทีในผิวที่รับการรักษาด้วย Benzoyl เปอร์ออกไซด์ BP ได้ถูกผลักไสให้อยู่ในสถานะที่มีใบสั่งยาเพียงอย่างเดียวในยุโรปเนื่องจากอันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากสารเคมีนี้จะยังคงเกิดขึ้นต่อไป นอกเหนือจากคุณสมบัติที่รุนแรงเหล่านี้แล้ว BP ยังเป็นตัวแทนการฟอกสีผิว เนื่องจากมันทำให้เกิดการขัดส่วนเกินจึงสามารถทำให้ผิวของคุณมีแนวโน้มที่จะเกิดรังสียูวีจากแสงแดดได้มาก นี้เร่งกระบวนการชราและในสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดอาจทำให้เกิดโรคผิวหนัง (มะเร็งผิวหนัง)

มีตำนานใหญ่ ๆ ที่มีอยู่รอบ ๆ สารออกฤทธิ์ตามธรรมชาติเช่นกรด Salicylic นอกจากนี้ยังต้องระบุด้วย ส่วนผสมนี้มาจากเปลือกต้นวิลโลว์และในความรู้สึกนั้นเป็นธรรมชาติอย่างแน่นอน บ่อยกว่าไม่ได้ แต่กรด Salicylic ใช้ในเปอร์เซ็นต์ที่สูงมากในน้ำยาทำความสะอาดสิวที่มีจำหน่ายในเชิงพาณิชย์มากที่สุดและความเป็นจริงนี้สามารถทำให้มันทำอันตรายมากกว่าดี นี้เป็นจริงโดยเฉพาะอย่างยิ่งเพราะ (แม้จะเป็นธรรมชาติ) กรด salicylic เป็นชื่อที่มีลักษณะเป็นกรดมากในธรรมชาติ น้ำยาทำความสะอาดผิวของคุณควรมีไม่เกิน 2-3% ของกรด Salicylic ในนั้น