เสริมใบหน้าด้วยการฉีดไขมัน

ฉีดไขมัน แม้จะมีฟิลเลอร์แบบฉีดที่ไม่ได้วางจำหน่ายจำนวนมากซึ่งปัจจุบันมีอยู่ แต่ก็ไม่มีใครสามารถรับประกันผลลัพธ์ที่ถาวรหรือความเข้ากันได้ทางชีวภาพอย่างสมบูรณ์และขาดปฏิกิริยาจากสิ่งแปลกปลอมในร่างกายทุกชนิด เฉพาะไขมันของตัวเองเมื่อเสร็จสิ้นการฉีดเท่านั้นที่สามารถเติมเต็มสัญญาเหล่านั้นได้ แต่ไขมันมีปัญหาอีกข้อ ความอยู่รอดของมันหลังจากการฉีดยาไม่สามารถคาดการณ์ได้และไม่สามารถฉีดเข้าไปในที่เล็ก ๆ หรือเข้าสู่ผิวหนังโดยตรงเนื่องจากการไหลที่หนาผิดปกติและความต้องการเข็มเจาะขนาดใหญ่ เป็นที่รู้จัก แต่แม้จะมีข้อเสียเหล่านี้เสน่ห์ของไขมันในฐานะที่เป็นสารตัวเติมยังคงดำเนินต่อไปและแหล่งที่มาของผู้บริจาคที่เพียงพอ สำหรับผู้ป่วยส่วนใหญ่ ทำให้เกิดความลึกลับของการถ่ายโอนอย่างง่ายจากบางที่ที่ไม่พึงประสงค์

การฉีดไขมันเสริมใบหน้า

ไม่มีการรับความจริงที่ว่าการฉีดไขมันไม่แน่นอน ในขณะที่มีบางคนตำหนิผลลัพธ์ของศัลยแพทย์เกี่ยวกับวิธีการของพวกเขาการประเมินผลลัพธ์อย่างซื่อสัตย์จะแสดงให้เห็นว่าแม้ในมือที่ดีที่สุดชะตากรรมของการถ่ายโอนไขมันไม่ได้ขึ้นอยู่กับเทคนิคเพียงอย่างเดียว ยังมีเรื่องชีววิทยาไขมันมากมายที่เราไม่รู้จักหรือไม่เข้าใจ ปัจจัยหลายอย่างนอกเหนือจากวิธีการเก็บเกี่ยวและการเตรียมมีอิทธิพลต่อผลการปลูกถ่ายรวมถึงแหล่งที่มาอายุผู้ป่วยและเว็บไซต์ผู้รับ มันไร้เดียงสาที่จะคิดว่าขั้นตอนที่สำคัญ แต่ค่อนข้างง่ายของความเข้มข้นหลังการเก็บเกี่ยวเป็นขั้นตอนที่โดดเด่นที่ควบคุมปริมาณไขมันที่มีชีวิตรอดในภายหลัง มันเป็นสิ่งสำคัญอย่างแน่นอน แต่อาจเป็นเพียงปัจจัยเดียวเท่านั้น งานวิจัยเชิงรุกกำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้เพื่อศึกษาปัจจัยอื่น ๆ เหล่านี้รวมถึงความแตกต่างของไขมันระหว่างไซต์ผู้บริจาคและปัจจัยอื่น ๆ ที่อาจเพิ่มเข้าไปในไขมันเพื่อปรับปรุงความอยู่รอดหลังจากการฉีด

ใบหน้าเป็นเว็บไซต์ที่โชคดีสำหรับการฉีดไขมันในปริมาณที่ค่อนข้างน้อยจำเป็นต้องมีโอกาสรอดชีวิต ปริมาตรที่เล็กลงสู่พื้นที่ผิวที่เกิดจากรูปแบบการฉีดแบบเส้นตรงช่วยให้หลอดเลือดเข้าสู่หลอดเลือดได้เร็วขึ้น เป็นผลให้ไขมันในใบหน้าดีกว่าบริเวณอื่น ๆ ของร่างกาย ขณะนี้ฉันกรองไขมันที่ได้จากการเก็บเกี่ยวทั้งหมดและ ทำการปั่นเหวี่ยงไม่กี่นาทีเพื่อกำจัดเศษของเหลวส่วนใหญ่แล้วบรรจุวัสดุไขมันที่ดีลงในหลอดฉีดยา การใช้เข็มฉีดยา 1cc และเข็มเกจ 16 อันช่วยให้ไขมันไหลออกสู่บริเวณใบหน้าที่ต้องการได้อย่างราบรื่น

วิธีการทางชีววิทยาวิธีหนึ่งที่ฉันกำลังดูอยู่ก็คือการเพิ่ม PRP หรือพลาสมาที่อุดมไปด้วยเกล็ดเลือดเข้ากับการปลูกถ่ายอวัยวะไขมัน PRP นั้นมาจากเลือดของผู้ป่วยและเป็นเกร็ดเลือดเกล็ดเลือดที่เข้มข้นซึ่งสามารถเติมลงในส่วนผสมของกราฟต์ไขมันได้อย่างง่ายดาย ไม่ทราบปริมาณการใช้ยา (จำนวน PRP) ต่อการปลูกถ่ายไขมันที่จำเป็นและต้องทำการศึกษาต่อไป แต่ฉันสังเกตุว่าใช้ PRP 1cc ต่อไขมัน 10cc ผลลัพธ์เริ่มต้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งในริมฝีปากที่สามารถติดตามและประเมินผลได้ง่ายมีแนวโน้มอย่างน้อย PRP ไม่เป็นอันตราย แต่อย่างใดเนื่องจากได้มาจากผู้ป่วยแต่ละราย