การฉีดหน้าเรียวข้อเท็จจริงและประโยชน์

 

หนึ่งในวิธีการรักษาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในการลดเลือนริ้วรอยบนใบหน้าคือโบท็อกซ์ ลอสแองเจลิสเป็นหนึ่งในเมืองที่มีความต้องการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องสำหรับขั้นตอนความงามนี้ ความนิยมของการฉีดหน้าเรียวมาจากลักษณะที่มีการบุกรุกน้อยที่สุดและการหยุดทำงานเพียงเล็กน้อยที่ผู้ป่วยจำเป็นต้องนับด้วย โบท็อกซ์เป็นโมเลกุลโปรตีนบริสุทธิ์ซึ่งฉีดเข้าไปในกล้ามเนื้อหรือบริเวณที่ต้องการเพื่อจุดประสงค์ด้านเครื่องสำอางหรือการรักษา อย่างที่หลาย ๆ ท่านทราบกันดีอยู่แล้วว่าโบท็อกซ์ทำมาจากแบคทีเรียชนิดเดียวกับที่ทำให้เกิดโรคโบทูลิซึม

ฉีดหน้าเรียวทำงานโดยดักจับข้อความที่สมอง

ส่งไปยังกล้ามเนื้อผ่านเส้นประสาทหยุดไม่ให้กล้ามเนื้อตอบสนองและการทำเช่นนั้นจะช่วยให้ผิวเรียบเนียนและปราศจากริ้วรอย นิยมใช้บริเวณส่วนบนของใบหน้าโดยทั่วไปรอบดวงตาและหว่างคิ้วเพื่อลดรอยขมวดคิ้ว ฉีดหน้าเรียวมีประสิทธิภาพโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อฉีดเข้าไปในบริเวณที่มีการพัฒนาของเท้าอีกาโดยพื้นฐานแล้วฉีดหน้าเรียวจะป้องกันการหดตัวของกล้ามเนื้อใบหน้าโดยไม่สมัครใจซึ่งเกิดจากการแสดงสีหน้าซ้ำ ๆ เนื่องจากพวกเราหลายคนไม่สังเกตเห็นด้วยซ้ำว่าเรากำลังขมวดคิ้ว (เนื่องจากแสงที่ไม่พึงประสงค์หรือมองไปที่หน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นต้น)

เราจึงสามารถพัฒนาเส้นบนใบหน้าได้โดยไม่ต้องสังเกต อย่างไรก็ตามด้วยความช่วยเหลือของการรักษาด้วยฉีดหน้าเรียวเส้นขมวดคิ้วสามารถหายไปได้อย่างน่าอัศจรรย์ภายในเวลา 2-3 เดือนในแต่ละครั้งและสามารถกำจัดเส้นแนวนอนบนหน้าผากได้หลังจากฉีดโบท็อกซ์ แม้ว่านี่จะเป็นเพียงมาตรการชั่วคราว แต่การรักษาส่วนใหญ่จะให้ผลลัพธ์ที่ดีครั้งละ 3 ถึง 6 เดือน อย่างไรก็ตามการรักษาไม่ได้ให้ผลลัพธ์ทันทีเสมอไปและอาจใช้เวลาถึงหนึ่งสัปดาห์หรือมากกว่านั้นก่อนที่ผลลัพธ์ที่ต้องการจะเห็นได้ชัดเจน ผู้ป่วยที่มีกล้ามเนื้อใบหน้าแข็งแรง

ยิ่งเริ่มการรักษาเร็วเท่าไหร่โอกาสที่จะเกิดริ้วรอย

รอยขมวดคิ้วปรากฏน้อยลงและหลายคนเริ่มรับการรักษาด้วยโบท็อกซ์ตั้งแต่อายุน้อยเพื่อให้แน่ใจว่าจะคงรูปลักษณ์ที่อ่อนเยาว์ไว้ได้นานที่สุด โบท็อกซ์ถูกนำมาใช้อย่างปลอดภัยมานานกว่ายี่สิบปีในการใช้งานทางการแพทย์จำนวนมากและในขณะที่มีบางกรณีที่ผู้คนได้รับผลข้างเคียงที่ไม่พึงประสงค์ ฉีดหน้าเรียว ราคาแต่ก็ค่อนข้างหายาก เพื่อหลีกเลี่ยงภาวะแทรกซ้อนเหล่านี้ขอแนะนำให้ไปพบแพทย์ที่มีใบอนุญาตเมื่อพิจารณาการรักษาแบบนี้