คุณกู้คืนจากการปลูกผม fue hair transplant ได้อย่างไร

fue hair transplant เป็นวิธีการปลูกผมที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเนื่องจากมีความเสี่ยงน้อยกว่าในการเกิดแผลเป็น ไม่จำเป็นต้องมีรอยบากเมื่อเทียบกับ fue hair transplant แบบดั้งเดิมหรือที่เรียกว่าวิธีสตริป แต่ถึงแม้จะมีเทคนิคที่ทำให้การบุกรุกน้อยลงและค่อนข้างปลอดภัย แต่คุณก็ยังคงต้องใช้ความระมัดระวังเพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะได้ผลลัพธ์ที่ประสบความสำเร็จ ด้วย fue hair transplant หน่วยฟอลลิคูลาร์ (กลุ่มผมที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติในสองหรือสาม) จะถูกลบออกโดยใช้เครื่องมือโลหะที่มีขอบคมซึ่งมีตรงกลางกลวง

ซึ่งแตกต่างจาก fue hair transplant  ที่หนังศีรษะ

จะถูกดึงออกก่อนที่จะทำการปลูกถ่ายเส้นผมแต่ละครั้งด้วยกล้องจุลทรรศน์พลังสูง fue hair transplant  มีวิธีการที่อนุรักษ์นิยมมากกว่าซึ่งส่งผลให้การรักษาน้อยลงและใช้เวลาในการฟื้นตัวเร็วขึ้น อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้ เป็นที่นิยมคือมันยังให้ผลลัพธ์ที่ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น หลังการปลูกถ่ายสิ่งสำคัญที่สุดอย่างหนึ่งที่คุณต้องจำไว้คือหลีกเลี่ยงการสระผมในช่วง 24-48 ชั่วโมงแรก ในขณะนี้รากฟันเทียมยังคงเสี่ยงต่อความเสียหายมากที่สุดและสามารถหลุดออกได้ง่าย

เมื่อหายจาก fue hair transplant คุณยังต้องแน่ใจว่าคุณรักษาบาดแผลไม่ว่าจะเล็กแค่ไหนก็ตาม ควรล้างสถานที่ของผู้บริจาคและบริเวณผู้รับอย่างเบามือโดยใช้สำลีเปียก อย่าใช้การเช็ด แต่ใช้สำลีเปียกเช็ดแทน วิธีนี้จะกำจัดเปลือกออกโดยไม่หลุดออกจากรากฟันเทียม ในช่วงสองสัปดาห์ถัดไปหลังการผ่าตัดคุณควรหลีกเลี่ยงการสัมผัสโดยตรงจากแสงแดดและปกป้องหนังศีรษะด้วยครีมกันแดดหรือหมวก นอกจากนี้คุณควรนอนโดยให้ศีรษะอยู่สูงโดยการหนุนหมอนเพื่อป้องกันอาการบวม การทำเช่นนี้จะทำให้คุณต้องเร่งเวลาในการรักษาด้วย

ควรหลีกเลี่ยงการออกกำลังกายที่หนักหน่วงหรือการเล่นกีฬา

ติดต่อเป็นเวลาอย่างน้อย 6 เดือน หลีกเลี่ยงการก้มหรือยกของหนักเพราะอาจทำให้หนังศีรษะของคุณเครียดซึ่งอาจทำให้เลือดออกได้ ไม่กี่วันหลังการผ่าตัดปลูกผมคุณจะสังเกตเห็นสะเก็ดที่เกิดขึ้นทั้งจากผู้บริจาคและผู้รับ ใช่นี่เป็นสัญญาณซึ่งหมายความว่าพื้นที่เหล่านี้กำลังได้รับการเยียวยา อย่างไรก็ตามไม่ได้หมายความว่าคุณสามารถเลือกหรือขีดข่วนได้ คุณควรรอจนกว่าพวกมันจะหลุดออกไปเองเพื่อให้แน่ใจว่าบริเวณนั้นได้รับการเยียวยาอย่างเต็มที่ หากคุณเกาแสดงว่าคุณกำลังติดเชื้อและอาจทำให้เส้นผมเสียหายได้

เมื่อเราพูดถึงเวลาในการฟื้นตัวของเทคนิคการปลูกผมนี้จะน้อยกว่าอย่างมีนัยสำคัญเมื่อเทียบกับ FUT ด้วยเหตุผลที่ว่ามันไม่มีแผลที่ยาว นี่เป็นหนึ่งในสาเหตุสำคัญที่ fue hair transplant ต้องใช้เวลาในการรักษาและมีความเสี่ยงมากขึ้นสำหรับภาวะแทรกซ้อนเช่นเลือดออกหรือการติดเชื้อ หากคุณต้องการมั่นใจว่าจะหายทันเวลาคุณต้องเตรียมร่างกายให้แข็งแรงพอที่จะให้ผมงอกได้ นอกจากนี้คุณควรเลือกศัลยแพทย์ที่ดีที่สามารถทำงานที่ละเอียดอ่อนนี้ได้ด้วยความละเอียดรอบคอบ ด้วยวิธีนี้คุณสามารถมั่นใจได้ว่าตัวเองจะมีระยะเวลาการฟื้นตัวที่เร็วขึ้นและไม่ซับซ้อน