หมวดหมู่และการบำรุงรักษาข้อต่อเพลาลอย

เพลาลอยเป็นส่วนประกอบที่มีประโยชน์มากในอุตสาหกรรม เป็นอุปกรณ์ที่ใช้เชื่อมต่อเพลาสองอันเข้าด้วยกันที่ปลายโดยมีจุดประสงค์เพื่อส่งกำลัง ข้อต่อเชิงบวกของเพลาสามารถใช้เพื่อส่งกำลังแบบหมุนจากเพลาหนึ่งไปยังอีกเพลาหนึ่งโดยที่เพลาทั้งสองจะหมุนตรงกลางที่กำหนดเดียวกัน การใช้ข้อต่อส่วนใหญ่มีจุดมุ่งหมายเพื่อเชื่อมต่ออุปกรณ์หมุนสองชิ้นในขณะที่อนุญาตให้มีการวางแนวไม่ตรงหรือสิ้นสุดการเคลื่อนที่ในระดับหนึ่ง

เพลาลอยมีหลายประเภททุกประเภทมีการใช้งานเฉพาะ

ประเภทแรกคือข้อต่อแบบแข็ง เมื่อมีข้อกำหนดสำหรับการจัดตำแหน่งเพลาลอยที่แม่นยำจะใช้ข้อต่อแบบแข็ง นอกจากนี้ยังมีข้อต่อหลายประเภทเช่นข้อต่อแบบแปลนและข้อต่อแบบปิดท่อ ประเภทที่สองคือเพลาลอยจำกัดแรงบิดซึ่งสามารถป้องกันระบบจากสภาวะที่มีแรงบิดเกิน ประเภทที่สามคือข้อต่อแบบยืดหยุ่น หน้าที่ที่สำคัญอย่างหนึ่งของข้อต่อแบบยืดหยุ่นคือการเชื่อมต่อเพลาขับหรือชิ้นส่วนหน้าแปลนกับชิ้นส่วนที่ขับเคลื่อนในบรรทัดที่อยู่ติดกัน นอกจากนี้จะต้องงอเพียงพอในขณะที่หมุนเพื่อรองรับภายในขอบเขตผลกระทบที่ไม่พึงปรารถนาที่เกิดจากแนวแกน

การสั่นสะเทือนระหว่างสมาชิกที่เชื่อมต่อ เพลาลอยชนิดนี้ยังแบ่งออกได้อีกหลายประเภท ตัวอย่างเช่นสามข้อต่อแบบสากลข้อต่อสูบลมข้อต่อแผ่นดิสก์ข้อต่อขากรรไกรและข้อต่อเฟืองเป็นต้นการใช้ข้อต่อสูบลมเป็นตัวอย่างเฉพาะข้อต่อนี้ประกอบด้วยชิ้นส่วนงอชิ้นเดียวพร้อมดุมปลายซึ่งให้ทั้งการหมุนวนต่ำ เพลาลอยและแรงผลักดันด้านต่ำ มีการใช้งานที่หลากหลายตั้งแต่การใช้งานระบบส่งกำลังในอุตสาหกรรมเบาไปจนถึงเครื่องมือวัด

เช่นเดียวกับส่วนประกอบทางกลอื่น ๆ ข้อต่อประเภทต่างๆ

ล้วนต้องการการบำรุงรักษา โดยทั่วไปแล้วการบำรุงรักษาข้อต่อจะค่อนข้างง่าย คุณเพียงแค่ต้องทำการตรวจสอบตามกำหนดเวลาอย่างสม่ำเสมอ มีหลายแง่มุมที่คุณสามารถอ้างถึงได้ ตัวอย่างเช่นคุณควรทำความสะอาดเป็นประจำ และหากข้อต่อหล่อลื่นคุณต้องตรวจสอบและเปลี่ยนน้ำมันหล่อลื่นเป็นประจำ แม้ว่าคุณจะดูแลรักษาเพลาลอยได้ค่อนข้างดี แต่ก็ยังสามารถล้มเหลวได้ในบางครั้ง ความล้มเหลวอาจเกิดขึ้นจากการติดตั้งที่ไม่เหมาะสม

การวางแนวที่ไม่เหมาะสมมากเกินไปและการเลือกข้อต่อที่ไม่ดีเป็นต้น เพื่อปรับปรุงอายุการใช้งานของเพลาลอย คุณควรพยายามอย่างดีที่สุดเพื่อป้องกันก่อนที่จะเกิดความล้มเหลว ระดับโลกในอุตสาหกรรมชิ้นส่วนเครื่องจักรกล รวบรวมโอกาสในการขายในพื้นที่นี้และเป้าหมายสูงสุดของเราคือการเป็นประโยชน์ต่อผู้ซื้อและผู้ขายชิ้นส่วนเครื่องจักรกลโดยใช้โอกาสในการขายเหล่านี้ผ่านเครื่องมือออนไลน์ของเรา