เหตุผลในการเลือกคุณภาพโรงเรียนสองภาษา หาดใหญ่

 

ในการย้ายที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในเดือนเมษายนโรงเรียนสองภาษา หาดใหญ่ ที่ไหนดีได้เปิดตัวความคิดริเริ่มที่จะเปลี่ยนโรงเรียนเช่าเหมาลำทั้งหมดในเมืองให้เป็นระบบโรงเรียนของพวกเขาในฐานะโรงเรียนนำร่องการเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นการตอบสนองต่อเงินทุนหลายที่สูญเสียไปในแต่ละปีสำหรับเด็กที่เข้าเรียนในโรงเรียนเช่าเหมาลำ การเปลี่ยนโรงเรียนเป็นโรงเรียนสองภาษา หาดใหญ่ภายใต้เขตอำนาจของโรงเรียนในโรงเรียนสองภาษา หาดใหญ่ในอนาคตเช่นเดียวกับการขยายแฟ้มผลงานของโรงเรียนทดลองของโรงเรียนสองภาษา หาดใหญ่

โรงเรียนสองภาษา หาดใหญ่เริ่มต้นด้วยจดหมาย

รับสมัครครูและโรงเรียนสองภาษา หาดใหญ่ประธานสหภาพโรงเรียนสองภาษา หาดใหญ่จากนั้นโรงเรียนสองภาษาหาดใหญ่ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของโรงเรียนสองภาษา หาดใหญ่ปัจจุบันเป็นผู้กำกับการชั่วคราวและหัวหน้าเครือข่ายโรงเรียนสองภาษา หาดใหญ่ตามมาด้วยการประชุมเชิญแบบเปิด ซึ่งเจ้าหน้าที่โรงเรียนสองภาษา หาดใหญ่และสมาชิกสหภาพแรงงานพยายามโน้มน้าวนักการศึกษาในโรงเรียนเช่าเหมาลำถึงข้อดีของการเปลี่ยนใจเลื่อมใสโรงเรียนสองภาษา หาดใหญ่โดยกฎหมายของรัฐและอยู่ภายใต้เขตอำนาจของรัฐปัจจุบันมีโรงเรียนเช่าเหมาลำ 14 แห่งในเมืองที่ให้บริการนักเรียนประมาณโรงเรียนสองภาษา หาดใหญ่พวกเขาให้ทางเลือกแก่

ผู้ปกครองในการให้การศึกษาแก่ลูก ๆ ของพวกเขา ในขณะที่เพลิดเพลินกับความเป็นอิสระและเสรีภาพมากกว่าโรงเรียนแบบดั้งเดิม นักการศึกษาเป็นผู้กำหนดว่านักเรียนได้รับการสอนอย่างไรและอย่างไร ระยะเวลาของวันและปีการศึกษา และวิธีเบิกจ่ายงบประมาณ อย่างไรก็ตาม เงินเดือนและผลประโยชน์ของครูจะกำหนดโดยแต่ละโรงเรียนโดยไม่มีการรับประกันหรือการคุ้มครองการว่างงาน นอกจากนี้ ไม่มีข้อจำกัดเกี่ยวกับจำนวนชั่วโมงการทำงานล่วงเวลาของครูที่อาจทำงานโดยไม่จ่ายเงินโรงเรียนสองภาษา หาดใหญ่

นำร่องภายใต้เขตอำนาจของโรงเรียนสองภาษา หาดใหญ่

ก่อตั้งขึ้นในปี 2538 เพื่อตอบสนองต่อการแข่งขันจากโรงเรียนเช่าเหมาลำโรงเรียนสองภาษา หาดใหญ่มีประมาณพวกเขามีอิสระมากกว่าโรงเรียนแบบดั้งเดิม แต่น้อยกว่าโรงเรียนเช่าเหมาลำ โดยนักการศึกษาต้องเจรจาเสรีภาพกับสหภาพครูและโรงเรียนสองภาษา หาดใหญ่อย่างไรก็ตามนักการศึกษาในโรงเรียนนำร่องได้รับการรับรองโดยสหภาพแรงงานระหว่างโรงเรียนสองภาษา หาดใหญ่เช่นเดียวกับผลประโยชน์และการคุ้มครอง รวมถึงการจำกัดจำนวนชั่วโมงการทำงานล่วงเวลาที่ครูอาจทำงานโดยไม่จ่ายเงิน มีการวางแผนภายในปีโรงเรียนสองภาษา หาดใหญ่

ความคิดริเริ่มการแปลงของจะเป็นการต่อสู้ที่ยากลำบากนักการศึกษาในโรงเรียนเช่าเหมาลำหลายคนพบกับความสงสัย ซึ่งชอบความยืดหยุ่นและความเป็นอิสระที่จะสูญเสียไปการเปลี่ยนไปใช้โรงเรียนนำร่องหมายถึงการหมกมุ่นอยู่กับความเข้มแข็ง เทปสีแดง และระบบราชการ รวมถึงการสืบทอดสหภาพครูนักการศึกษาบางคนรู้สึกทึ่งกับแนวคิดนี้แต่ไม่ได้ให้ความหวังมากนักบางคนมองว่าเป็นการเคลื่อนไหวที่กล้าหาญที่ควรค่าแก่การรับฟังและอภิปราย เช่นเดียวกับแนวคิดใหม่ๆ บางคนอาจจะสนใจโรงเรียนสองภาษา หาดใหญ่ได้รับการจัดตั้งขึ้นเพื่อจัดการกับโรงเรียนเช่าเหมาลำโรงเรียนสองภาษา หาดใหญ่การปกครองตนเองจะเป็นที่ยอมรับมากกว่าถูกจำกัด