เรียนรู้การเล่นกีตาร์ – ง่ายและรวดเร็ว

เมื่อคุณตัดสินใจว่าจะเรียนการเล่นกีตาร์แล้ว ให้พิจารณาตัวเลือกการเรียนรู้ต่างๆ ทั้งหมด บทเรียนกีตาร์มีหลายรูปแบบให้เลือก – บทเรียนกีตาร์ส่วนตัวจากติวเตอร์ส่วนตัว บทเรียนกีตาร์กลุ่ม บทเรียนกีตาร์ออนไลน์ วิดีโอบทเรียนกีตาร์ หรือดีวีดีบทเรียนกีตาร์ ตัดสินใจว่ารูปแบบการเรียนรู้ใดที่เหมาะกับคุณมากที่สุดและต้องการเรียนรู้เร็วเพียงใด ไม่ว่าคุณจะเลือกรูปแบบใด สำหรับผู้เริ่มต้น ฉันได้แนะนำบทเรียนสั้นๆ ที่สอดคล้องกันตลอดทั้งสัปดาห์ด้วยการฝึกฝนเป็นประจำทุกวัน

เป็นไปได้มากที่บทเรียนกีตาร์เบื้องต้นจะสอนพื้นฐานต่างๆ เช่น วิธีจับกีตาร์และปิ๊กกีต้าร์ สิ่งที่เรียกว่าส่วนต่างๆ ของกีตาร์และวิธีการปรับแต่ง สเกล คอร์ด โหมด รูปแบบการดีด การเลือกนิ้ว ทฤษฎีง่ายๆ การเรียบเรียงเพลงพื้นฐาน และวิธีเล่นเพลงคอร์ดเพลงง่ายๆ หนึ่งหรือสองเพลง และอาจเป็นวิธีการซ่อมแซมเล็กน้อยสำหรับกีตาร์ที่ชำรุด

ข้อกำหนดพื้นฐานสำหรับการเริ่มต้นเรียนกีตาร์

กีตาร์หกสาย ปิ๊กกีตาร์บางตัว และเก้าอี้ไม่มีแขน ไม่สำคัญว่าคุณจะเริ่มเรียนกีตาร์ประเภทไหน เพียงเลือกเครื่องดนตรีเสียงที่คุณชื่นชอบ – อะคูสติก ไฟฟ้า คลาสสิก ฯลฯ ซื้อปิ๊กที่หลากหลายเพื่อให้คุณสามารถค้นหายี่ห้อและขนาดที่เหมาะกับคุณที่สุด และแน่นอน ถ้าคุณซื้อสิบหรือมากกว่านั้น คุณจะมีอะไหล่เมื่อคุณทำหาย! โดยทั่วไปแล้ว ผู้เริ่มต้นมักจะชอบการเลือกแบบปานกลาง

ตรวจสอบให้แน่ใจว่ากีตาร์ของคุณได้รับการปรับแต่งก่อนบทเรียนแรกของคุณ ใครก็ตามที่เล่นกีตาร์จะสามารถแสดงวิธีการจูนให้คุณดูได้ แต่ถ้าคุณไม่แน่ใจในความสามารถของคุณในการจูน ขอแนะนำให้ใช้เครื่องตั้งสายกีตาร์ จูนเนอร์กีต้าร์มีราคาไม่แพงและใช้งานง่าย ซึ่งจะแสดงให้คุณเห็นถึงวิธีการจูนสายกีต้าร์แต่ละสายอย่างแม่นยำ

ในบทเรียนกีตาร์สองสามครั้งแรกของคุณ คุณอาจจะได้เรียนรู้คอร์ดหลักสามแบบ เช่น G major, C major และ D major เมื่อคุณมั่นใจในการเล่นคอร์ดเหล่านี้และเปลี่ยนจากอันหนึ่งไปอีกอันหนึ่งได้อย่างราบรื่น คุณจะสามารถเริ่มเรียนรู้วิธีเล่นเพลงที่ใช้คอร์ดเพลงง่ายๆเหล่านี้ได้

ให้แน่ใจว่าคุณฝึกฝนสิ่งที่คุณได้เรียนรู้จากบทเรียนของคุณเป็นเวลาอย่างน้อยสิบห้านาทีทุกวัน ที่สำคัญที่สุดคือสเกลและคอร์ด รวมถึงการสลับระหว่างคอร์ดได้อย่างราบรื่น ทำความคุ้นเคยกับการจูนกีตาร์ของคุณ อย่าแปลกใจที่จะมีอาการเจ็บปลายนิ้วในการเริ่มต้น อีกสักพักปลายนิ้วของคุณจะไวต่อความรู้สึกน้อยลง หากความไวยังดำเนินต่อไป อาจเป็นความคิดที่ดีที่จะลองใช้สายที่เบากว่าซึ่งต้องใช้แรงกดน้อยลง จนกว่าผิวหนังบนปลายนิ้วของคุณจะหนาขึ้น

ในขณะที่คุณก้าวหน้า คุณจะได้เรียนรู้รูปแบบการดีด คอร์ดย่อย และเพลงอื่น ๆ อีกมากมาย ในเวลาไม่นาน คุณจะได้เล่นคอร์ดพาวเวอร์, ดัดสาย, เลื่อน, เล่นคอร์ดบาร์, เล่นแฮมเมอร์, ดึงออก, สลับคอร์ด, การปิดเสียงฝ่ามือและอีกมากมาย คุณจะดูเหมือนมืออาชีพอย่างแท้จริง