วิธีการเป็นศัลยแพทย์ปลูกผม

ศัลยแพทย์ปลูกผมเชี่ยวชาญในการวินิจฉัยและรักษาปัญหาที่เกี่ยวข้องกับผมร่วง การฝึกอบรมศัลยแพทย์ปลูกผมช่วยให้เขาหรือเธอเป็นผู้เชี่ยวชาญในสาขานี้ นอกจากการฝึกอบรมแล้ว ยังจำเป็นต้องมีทักษะทางเทคนิคและศิลปะระดับสูงในการผ่าตัดรักษาผมด้วย ค้นหาและพบกับศัลยแพทย์ปลูกผมที่มีประสบการณ์ซึ่งทำงานภาคสนามมาสักระยะแล้ว ประสบการณ์ของพวกเขาจะแนะนำคุณเกี่ยวกับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้ การได้รับความช่วยเหลือจากศัลยแพทย์ที่มีความรู้จะช่วยให้คุณตัดสินใจว่าจะเป็นศัลยแพทย์ปลูกผมหรือไม่

กระบวนการที่เกี่ยวข้องกับการปลูกผม

ถือว่ามีประสิทธิภาพมากที่สุดในบรรดาวิธีการฟื้นฟูผม ในการปลูกผมฟอลลิคูลาร์ ศัลยแพทย์จะทำการปลูกผมจากบริเวณถาวรที่ด้านหลังหนังศีรษะไปยังบริเวณที่ได้รับผลกระทบ เนื้อเยื่อผู้บริจาคจะถูกลบออกในชิ้นเดียว ทั้งนี้เพื่อให้แน่ใจว่ายูนิตฟอลลิคูลาร์ที่ย้ายจากด้านหลังของหนังศีรษะจะไม่เสียหาย ส่วนสำคัญของการปลูกถ่ายรูขุมขนคือการเก็บเกี่ยวแบบเส้นเดียวเพื่อคงสภาพของรากผมไว้

นอกจากนี้ยังช่วยให้มั่นใจได้ว่าไม่มีความเสียหายเกิดขึ้นกับรูขุมขนแต่ละอันเทคนิคการปลูกผมแบบรูขุมขนเป็นไปตามรูปแบบที่จัดวางอย่างดี การปลูกผมแบบรูขุมขนช่วยให้ศัลยแพทย์ใช้พื้นที่ผู้รับขนาดเล็กได้ ในระหว่างการผ่าตัด หน่วยรูขุมขนที่ถูกดึงออกจากเนื้อเยื่อผู้บริจาคจะได้รับการศึกษาอย่างละเอียดด้วยกล้องจุลทรรศน์ การผ่าด้วยกล้องจุลทรรศน์สามมิตินี้เพิ่มผลผลิตของจำนวนหน่วยฟอลลิคูลาร์สัมบูรณ์ และจำนวนเส้นผมทั้งหมดด้วยเช่นกัน

ขั้นตอนการปลูกผมรูขุมขน

ในระหว่างการปลูกผมรากผม ศัลยแพทย์จะสแกน – ภายใต้กล้องจุลทรรศน์ – หน่วยรากฟันที่จะถูกลบออกจากเนื้อเยื่อผู้บริจาค การผ่าแบบสามมิตินี้ช่วยในการปกป้องหน่วยฟอลลิคูลาร์ นอกจากนี้ยังช่วยให้มั่นใจได้ถึงผลผลิตที่สมบูรณ์ของทั้งหน่วยฟอลลิคูลาร์และจำนวนผมทั้งหมดที่ได้รับการฟื้นฟู ในการปลูกผมฟอลลิคูลาร์ แถบผู้บริจาคคือแถบผมที่ดึงจากส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกายและย้ายไปยังบริเวณหัวล้านของหนังศีรษะ ในเทคนิคนี้เนื้อเยื่อผู้บริจาคจะถูกลบออกเป็นชิ้นเดียว เพื่อให้แน่ใจว่าการถอดยูนิตฟอลลิคูลาร์ออกจากด้านหลังของหนังศีรษะจะไม่ได้รับความเสียหายใดๆ

แถบผู้บริจาคจะถูกดึงออกจากโซนถาวรที่ด้านหลังของหนังศีรษะก่อน จากนั้นจึงนำไปปลูกในบริเวณหนังศีรษะที่ไม่มีขนขึ้น การเก็บเกี่ยวแบบเส้นเดียวในการปลูกผมช่วยให้มั่นใจถึงการเก็บรักษาหน่วยฟอลลิเคิลและปกป้องรูขุมขนแต่ละอันจากความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น ปลูกผมเป็นกลุ่มของขนที่ขึ้นพร้อมกัน ปลูกผมประกอบด้วยเส้นขนหนึ่งถึงสี่เส้น ทุกยูนิตฟอลลิคูลาร์นั้นล้อมรอบด้วยขนชั้นดีหนึ่งถึงสองเส้น ต่อมน้ำมัน กล้ามเนื้อเล็กๆ และแถบคอลลาเจนชั้นดี หน่วยฟอลลิคูลาร์คือโครงสร้างที่มีขนของผิวหนังซึ่งรับประกันการเจริญเติบโตสูงสุด ปลูกผม