สิ่งที่ควรพิจารณาเมื่อซื้อพื้นไม้เทียม

พื้นไม้เทียมช่วยให้คุณมีเค้กและรับประทานได้ เมื่อคุณต้องการให้กระเบื้องหรือพื้นไม้เนื้อแข็งดูสวยงาม แต่ไม่ต้องการค่าบำรุงรักษาหรือค่าใช้จ่าย พื้นไม้ลามิเนตอาจเป็นสิ่งที่คุณต้องการ พื้นไม้ลามิเนตประกอบด้วยชั้นที่สมดุล ชั้นแผ่นใยไม้อัด สารเคลือบหลุมร่องฟันต่างๆ และชั้นบางๆ ของวัสดุเส้นใย เช่น กระดาษ ภาพของพื้นไม้เทียมเฉพาะถูกพิมพ์ลงบนชั้นใดชั้นหนึ่งเพื่อให้ดูเหมือนของจริง ชั้นบนสุดเป็นแผ่นป้องกันที่ป้องกันการสึกหรอ พื้นของคุณจึงดูใหม่อยู่เสมอ ราวกับว่าคุณมีรูปถ่ายลามิเนตขนาดยักษ์ของพื้นธรรมชาติติดตั้งอยู่บนพื้นของคุณ

เมื่อคุณตัดสินใจที่จะพื้นไม้เทียมในบ้านของคุณแล้ว

  • คุณอาจคิดว่าการตัดสินใจที่ยากลำบากนั้นจบลงแล้ว อย่างไรก็ตาม ตัวเลือกที่มีอยู่มากมายอาจล้นหลาม ห้าสิ่งที่ควรพิจารณาเมื่อซื้อพื้นไม้เทียม ถ้าคุณฝันได้ คุณก็จะได้มันมาบนพื้นของคุณ 
  • จินตนาการถึงพื้นกระเบื้องที่สวยงามที่คุณเห็นขณะไปเที่ยวพักผ่อนในอิตาลีหรือไม่ คุณสามารถมีลักษณะที่คล้ายกันที่บ้าน ต้องการดูพื้นไม้เทียมของคุณยายหรือไม่
  • คุณสามารถทำได้เช่นกัน เมื่อคุณเลือกงานออกแบบของคุณแล้ว

คุณจะต้องค้นหาผู้ผลิตที่มีรูปถ่ายหลายแบบในชั้นเดียวกัน ในพื้นธรรมชาติ ไม่มีไม้กระดานหรือกระเบื้องสองแผ่นที่เหมือนกัน และคุณต้องการให้พื้นไม้เทียม ราคาพิเศษมีผลเช่นเดียวกัน ยิ่งมีรูปแบบที่หลากหลายสำหรับการออกแบบผลิตภัณฑ์ของคุณ คุณก็ยิ่งมีแนวโน้มที่จะหลอกเพื่อนบ้านของคุณมากขึ้นเท่านั้น อีกปัจจัยหนึ่งในการเลือกพื้นไม้เทียมที่ดูสมจริงคือการหาผลิตภัณฑ์ที่ “มีลายนูนในทะเบียน ซึ่งโดยทั่วไปหมายถึงเส้นพื้นผิวของพื้นไม้เทียม

ผู้ผลิตส่วนใหญ่จะให้คุณซื้อแผ่นไม้หรือกระเบื้องตัวอย่าง

  • เพื่อทดสอบในบ้านของคุณเองในราคาเพียง คุณสามารถเลือกตัวอย่างออนไลน์และมักจะได้รับตัวอย่าง แค็ตตาล็อกผลิตภัณฑ์ และบางครั้งอาจได้รับใบรับรองหรือส่วนลดทางไปรษณีย์
  • การซื้อครั้งสุดท้ายของคุณ จัดเรียงตัวอย่างของคุณในห้องที่คุณวางแผนจะติดตั้งพื้นไม้ลามิเนตและอยู่กับมันสักระยะหนึ่ง ตัวอย่างดูเข้ากับสีเฟอร์นิเจอร์และผนังของคุณอย่างไร 
  • คุณชอบตัวอย่างเดียวกันเมื่อแสงเปลี่ยนไปในแต่ละช่วงเวลาของวันหรือไม่

การเลือกการติดตั้งสำหรับพื้นไม้เทียม สิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึงคือกาว คุณจะได้กาวลามิเนท ซึ่งต้องทากาวกับแต่ละชิ้นก่อนวางลง ตามที่ระบุไว้ข้างต้น ลามิเนตที่ทากาวไว้ล่วงหน้าจะชุบน้ำหมาดๆ ก่อนที่คุณจะประกอบชิ้นส่วนเข้าด้วยกัน ตัวเลือกที่สามคือลามิเนตไร้กาวที่มีระบบยึดลิ้นและร่องเข้าด้วยกันเพื่อล็อคพื้นให้เข้าที่ พื้นไม้เทียมใช้เวลาในการติดตั้งนานกว่า และคุณจะต้องรอนานกว่าจะเดินบนได้เมื่อติดตั้งแล้ว